14 ภาพและเรื่องเล่าขำขันกับมาดเจ้านายของต้าวเหมียว

ตั้งแต่มีแมวมาอยู่ในบ้านไม่ว่าจะสมัยไหนๆ เราก็จะเห็นการดูแลเอาใจใส่แมวมาตลอด แล้วยุคก่อนที่ผู้คนไม่ได้มีการเลี้ยงแมวละ พวกต้าวนั้นต้องหาทางดูแลตัวเองต่าง ๆ นา ๆ ซึ่งเราก็นึกภาพไม่ออกเลยว่าต้าวเหมียวพวกนี้จะทำอย่างไรกันบ้างนะ เพราะทุกวันนี้ที่เราเห็นคือต้าวเหมียวแทบจะให้เราทำทุกอย่างให้เลยด้วยซ้ำไป (ยกเว้นออกไปเที่ยวนอกบ้านต้าวจะไปโดยไม่บอกเราเลย)  ซึ่งก็ต้องขอบอกเลยว่าพวกเราเหล่าคนรักแมวมิเคยหวาดหวั่นต่อหน้าที่ในการดูแลเจ้านายเหมียวแต่อย่างใด ที่พูดมาตั้งนานไม่ได้จะมีเรื่องราวอะไรหรอกเพียงแต่ว่าวันนี้พวกเราเพลินเพลิน ได้ลองหาภาพน่ารัก ๆ ของเหล่าต้าวเหมียวในมาดเจ้านายที่เหมือนจะค่อยดูลูกน้องแบบเราอยู่

พวกเรารู้ดีว่ากว่าจะตัดสินใจเลี้ยงแมวได้นั้นยากแค่ไหน และเจ้าของแมวในบทความนี้ต้องเรียนรู้ว่าแมวในปัจจุบันนี้คือเจ้านายของบ้านตัวจริงเสียงจริง

เมื่อเช้าวันทำงานมาถึงต้าวเหมียวจะค่อยเดินมาเล่นกับเราเพื่อไม่ให้เราได้ออกจากบ้าน เหมือนกับจะบอกว่าเราจะออกไปไหนไม่ได้นะงานของเราคือการดูแลต้าวเท่านั้น “นี้แหละเหตุผลที่เราไปทำงานเกือบไม่ทัน แล้วจะเอาไปบอกใครได้บ้างละ”

© TroubledPerson_ / twitter

เรื่องเล่าเล็ก ๆ จากเพื่อนเพื่อนของเรา เมื่อน้องแมวที่บ้านมองเห็นเราโทรศัพท์แบบเปิดกล้องน้องจะเดินมานั่งบังหน้าเราทันทีเหมือนกับจะบอกว่า นุดดดเธอไม่ควรมองอย่างอื่นแล้วเวลาอยู่กับเรานะ

เมื่อเราเริ่มคุยกับแฟนว่าต้าวของเราเริ่มเรียกหาเรามากเกินไปแล้ว และนี้คือสิ่งที่เกิดขึ้น

© tristana77 / pikabu

เมื่อคุณเปิดประตูห้องน้ำผิดเวลา: “มนุษย์ ยังไม่ถึงคิวนาย รอไปก่อน”

© danillll / pikabu

เมื่อเราได้รองเท้าแตะรูปหน้าแมวมาใหม่และมันหน้าเหมือนน้องแมวของเรา และตอนนี้ฉันหยุดหัวเราะไม่ได้ ฮาฮาฮา แต่ดูเหมือน้องจะบอกว่าไม่เหมือน

© Kaibyou / pikabu

น้องน้องที่บ้านของเรามีความสามารถพิเศษในการตรึงเราเอาไว้กับที่นอน ด้วยการลุกขึ้นมานอนบนตัวเราทันทีที่ได้ยินเสียงนาฬิกาปลุก แต่น้องจ้าพี่ต้องไปทำงานแล้วนะ

© Catvkpikabu / pikabu

8. เมื่อเราเปิดเพลงเสียงดังไปนิด “มนุษย์ ทำไมนายทำเสียงดังมาก เราจะนอน รู้ไหม”

© arthik / pikabu

เรื่องเล่าเรื่องที่สองอย่าให้ต้าวเล่นคอม เพราะมีอยู่คืนหนึ่งซึ่งเราต้องทำงานส่งในตอนเช้า และระหว่างที่เราไปห้องน้ำต้าวเหมียวก็คงอยากจะมาช่วยเราทำงานเพราะน้องมานั่งกดคีย์บอร์ดเล่น จนหน้าจอที่ปิดอยู่เปิดขึ้น และคืนนั้นเราก็ต้องทำงานยาวเลยเพราะน้องได้ ลบข้อมูลของเราไปเรียบร้อยแล้วก่อนจะเดินจากไปนอนอย่างสบายที่มุมห้อง

ต้าวที่บ้านของเราชอบแบบไปทานน้ำ ในห้องน้ำทั้งที่เรามีอ่างน้ำให้แล้วแต่น้องไม่ชอบเราเลยต้องเปลี่ยนมาเป็นโถ่แบบเป็นส่วนตัวให้น้องเลยจ้า

© Nadyanasha / pikabu

เรื่องที่สามเจอคนนอนอยู่เหรอนั่งสิรออะไร : เพื่อนเพื่อนที่มีน้องแมวเคยสังเกตุบ้างไหมครับทั้งที่มีทางเดินมากมายน้องก็จะเดินผ่านมาที่เราแล้วเอาหางหรือตัวมาโดนเราก่อนเสมอซึ่งนั้นน่าจะเป็นการบอกอะไรบ้างอย่าง แต่ที่เรางงก็คือต้าวที่บ้านเราเมื่อเห็นเรานอนลงบนพื้นจะต้องรีบมานอนบนตัวเราทันที แรกแรกก็สนุกดีแต่ตอนนี้เราออกกำลังกายแทบไม่ได้เลยเพราะจะวิดพื้นน้องก็มาขึ้นหลัง จะซิทอัพน้องก็มานั่งบนตัวเราตลอดเลย

นุดดนายมีเวลาสักห้านาทีไหมเราขอคุยเรื่องอาหารเม็ดของเราหน่อยนะ

© koro90 / reddit

เรื่องเล่าที่สี่โทรศัพท์อยู่ที่ไหน เรื่องนี้ต้องบอกว่าเป็นความชอบของน้องหรืออาจจะเป็นอะไรก็ไม่รู้เหมือนกันเพราะทุกครั้งที่โทรศัพท์มือถือของเรามีคนโทรเข้าน้องแมวของเราจะมานั่งทับโทรศัพท์ไว้ ซึ่งแรกๆ เราก็หาโทรศัพท์ไม่เจอแต่ตอนนี้นะเหรอเราสามารถโทรเข้าเครื่องแล้วน้องแมวจะเดินไปหาและนั่งบนโทรศัพท์ของเราทันทีเลยละ น่ารักไหมละ

15. เวลาที่เราเปลี่ยนผ้าปูที่นอนใหม่น้องเหมียวของเราจะเดินขึ้นไปและนอนบนเตียง ซึ่งเราก็ต้องบอกน้องให้ลุกขึ้นไป และน้องก็จะมองมาที่เราแบบนี้เสมอ เหมือนจะบอกว่า “นุดดเราว่าแบบนี้ก็สบายดีนะไม่ต้องปูหรอก”

© PancakeExprationDate / reddit

เรื่องที่ห้าใครดูใครกันแน่ เรื่องมีอยู่ว่าเพื่อนของเราเพื่อนของเราต้องการให้เราช่วยดูแลแมวให้หน่อยเพราะเค้าต้องไปทำงานต่างจังหวัด 3 วันและบอกว่าจะไม่มีคนดูให้เลยซึ่งเราก็ตกลง แต่พอน้องมาถึงที่บ้านของเราปรากฏว่าไม่ว่าเราจะไปที่ไหนทำอะไรก็ตามในบ้านน้องก็จะค่อยเดินตามมาดูเราเสมอ มีแค่ตอนที่ต้าวไปทานอาหารเม็ดเท่านั้นที่เราจะได้อยู่คนเดียว ตกลงแล้วเพื่อนให้เรามาดูแมวหรือให้แมวมาดูเรากันแน่นะ

ดูภาพน้องกำลังกอดน้องหนูอยู่ก็แอบคิดไปว่า น้องกำลังวางแผนอะไรอยู่หรือเปล่านะ

© kuchka70 / pikabu

เรื่องเล่าที่หกเซอร์ไพรส์มาก เมื่อวันพรุ่งนี้เป็นวันครบรอบที่เราพาต้าวเหมียวเข้าบ้านพวกเราเลยตกลงกันว่าจะแอบจัดที่นอนน้องใหม่และเอาของเล่นและของขวัญของต้าวมาเรียงไว้ตอนกลางคืนเพื่อนให้น้องเซอร์ไพรส์ตอนตื่น แต่กลายเป็นว่าน้องไม่ได้นอนเลยตั้งแต่สามทุ่ม น้องเดินไปรอบห้องออกไปทานน้ำและเดินไปมาจนตอนนี้ ตีสามแล้วกลายเป็นพวกเราเองที่เซอร์ไพรส์เพราะเพิ่งรู้ว่าหลังจากที่เราเข้านอนต้าวเหมียวกลับออกมาเดินเที่ยวเล่นจนเช้า มิน่าจะกลางวันมันถึงนอนทั้งวันเลย

เมื่อเราพาแมวไปเที่ยวด้วยทันทีที่ไปถึงห้องพักต้าวเหมียวของเราก็โดดขึ้นไปบนเตียงนอน เหมือนจะบอกเราว่า นุดดนี้เตียงเรานะส่วนที่นอนมุมห้องนั้นของนาย

© Panda_Cookie / reddit

แมวของเรามีวิธีในการบอกบางอย่างกับเราเสมอ และนี้คือวิธีที่น้องใช้เพื่อบอกเราว่าน้ำหมดแล้ว ด้วยการเข้าไปนั่งในที่ใส่น้ำซะเลย

© Engardium / pikabu

เมื่อเราต้องออกมานอกบ้านและปล่อยน้องเหมียวไว้ตัวเดียว กล้องและอุปกรณ์ที่ทำให้เห็นหน้ากันได้ก็ช่วยให้เราเห็นกัน แต่ดูๆ ไปก็เหมือนกำลังเข้าประชุมออนไลน์เลยเนอะเจ้านาย

© Melsor / pikabu

แล้วเพื่อนเพื่อนละเป็นยังไงกันบ้างเมื่อได้เห็นภาพเหล่าต้าวที่เราได้นำมาให้เพื่อนเพื่อนได้ชมกัน ถ้าเพื่อนเพื่อนชอบและมีภาพแบบนี้ก็ส่งมาให้เราดูได้ที่เพจของพวกเราเลยนะ

ขอบคุณเรื่องราวดีๆจาก brightside — เรียบเรียงโดย เพลินเพลิน