12 เคล็ดลับประหยัดเงินและเวลาจากผู้เชี่ยวชาญด้านความงามมากประสบการณ์

Evgeniya Dragunskaya ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ด้านความงามมาถึง 25 ปี นอกจากนี้เธอยังเป็นนักเขียนหนังสือเรื่อง An Honest Talk With the Cosmetologist แม้ว่างานของเธอคือการผู้ฟื้นฟูใบหน้าและขจัดริ้วรอยแห่งการเวลา เธอยังมีอิสตาแกรม และบล็อกของตัวเองไว้คอยตอบคำถามและแบ่งปันความลับของความเยาว์วัยและความงามให้กับทุกคน

เราเชื่อว่าหากผู้อ่านได้รับคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรงจะเกิดประโยนช์มากต่อสุขภาพผิว

1 ปัญหาผิวส่วนใหญ่เกิดจากการกิน

อาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ รวมถึงการบริโภคในปริมาณที่น้อยหรือมากจนเกินไป มีความสัมพันธ์กับสุขภาพผิว

-ความแห้งกร้านของผิวอาจเกิดจากการขาดธาตุสังกะสี, ซีลีเนียม, วิตามินอีและวิตามินดี หรือการผลิตฮอร์โมนไทรอยด์ออกมาไม่เพียงพอ

-การแก่ก่อนวัย อาจเกิดจากมีปริมาณคอเลสเตอรอลต่ำ และมีเฟอร์ริตินสูงรวมถึงการขาดไตรกลีเซอไรด์ซึ่งเป็นไขมันที่เป็นแหล่งพลังงานหลักของร่างกาย

-สิวเรื้อรัง หรือโรคโรซาเชีย (Rosacea) แต่ก่อนในภาษาไทยเรียกว่า “สิวหน้าแดง” เป็นผลมาจากการบริโภคน้ำตาลและใช้กลูเตนเป็นประจำ และลำไส้เล็กกับตับอ่อนมีปฏิกิริยาต่อผลิตภัณฑ์นม เครื่องดื่มที่ทำให้ขาดสติ และกลูเตน รวมไปถึง โรค Seborrhea(โรคผื่นผิวหนังอักเสบบริเวณผิวมัน) เกิดจากการขาดน้ำ และมีปริมาณคาร์โบไฮเดรตมากเกิน

-การบริโภคน้ำตาลมากเกินไปจะเกิดผื่นเล็ก ๆ สีแดงบนใบหน้าและบนหน้าผาก

-สิวหรือผื่นบนแก้มและคาง เป็นสัญญาณบอกความบกพร่องของการหลั่งน้ำดี ซึ่งมักเกิดจากการบริโภคนมมากเกินไป

2 ทำไมเราถึงอยากกินอาหารแบบเดิมซ้ำๆ

ผู้ป่วยบางคนบอกว่า พวกเขาไม่สามารถขาดช็อกโกแลต ชีส หรือเนื้อได้ สาเหตุของอาการอยากสิ่งเหล่านี้ซ้ำๆ อาจเกิดจากการร่างกายขาดสารสำคัญบางอย่าง ในที่นี้ขอยกตัวอย่างเช่น

-หากคุณอยากกินช็อคโกแลตตลอดเวลา อาจเป็นไปได้ว่าร่างกายของคุณกำลังขาดแมกนีเซียม

-หากคุณอยากกินอาหารรสเค็มและเผ็ดมากๆ นั่นหมายความว่า ร่างกายของคุณกำลังขาดสารเซโรโทนิน หรืออาจมีภาวะความดันโลหิตต่ำ

-หากคุณอยากชิมอาหารรสชาติแปลกๆ เช่น รสเปรี้ยวๆของมะนาว นั่นส่งสัญญาณว่าร่างกายคุณกำลังขาดธาตุเหล็กและสังกะสี

-บางคนที่ไม่สามารถอยู่ได้โดยปราศจากไส้กรอกหรือชีส ก็อาจหมายความว่าพวกเขามีปัญหาทางอารมณ์ ดังนั้นพวกเขาอาจต้องขอความช่วยเหลือจากนักจิตวิทยา

เพื่อกำหนดวิธีการรักษาที่ถูกต้อง ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามจำเป็นต้องรู้ข้อมูลของคุณ บางครั้งคุณจำเป็นต้องทำแบบทดสอบ เพื่อที่จะแก้ไขวิธีการกินอาหาร

3 คุณควรทำอย่างไรกับอาการบวมใต้ดวงตา

© pexels.com อาการบวมใต้ดวงตานั่นเกิดจากไขมันที่เก็บน้ำ หากคุณมีอาการใต้ตาบวมให้ทำสิ่งต่อไปนี้

-ใช้ครีมบำรุงรอบดวงตา vagotonic (สารสกัดจากเกาลัดม้า ใบเถาสีแดง โคลเวอร์ เฮเซล และคาเฟอีน) ทาครีมก่อนเข้านอนไม่เกิน 3 ชั่วโมง ควรใช้ครีมนี้ในตอนเช้าและทาเป็นชั้นหนา เวลาผ่านไป 10 นาที เช็ดครีมออกด้วยกระดาษทิชชู่

-อย่ากินโปรตีนและอาหารเค็มในตอนเย็น และเป็นการดีกว่าที่จะไม่กินอาหาร 4 ชั่วโมงก่อนนอน

-ปรึกษาศัลยแพทย์เพื่อกำจัดไขมันส่วนนี้ออก หากคุณไม่สบายใจเกี่ยวกับอาการบวมใต้ตา

นอกจากนี้แตงกวาและมันฝรั่งไม่ได้ช่วยอะไร ในทางกลับกันพวกมันก็ทำให้ผิวแห้ง

4 สิ่งที่ควรการเอาออก
เราจำเป็นต้องเอาออกจากบนใบหน้าและร่างกาย เพราะมันจะทำให้ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอลงและอาจก่อให้เกิดโรคต่าง ๆ

– Condylomas เป็นการก่อตัวของไวรัสบนเยื่อบุ
-หูดเป็นไวรัสที่ปรากฏบนฝ่ามือและฝ่าเท้า
-Xanthomas เกิดจากคอเลสเตอรอลบนผิวหนังที่มีลักษณะเป็นหย่อม ๆ มีสีเหลืองหยาบหรือก้อน ส่วนใหญ่จะเกิดบริเวณเปลือกตา
-Keratomas เรียกว่า“ จุดชรา” หากคุณไม่กำจัดจุดเหล่านั้นอาจกลายเป็นมะเร็งได้
-จุดแดงมักเป็น papillomaviruses ซึ่งยังไม่โตเต็มที่หรือเป็นเม็ดสี
-หูดเป็นไวรัสที่ก่อตัวบนร่างกาย ซึ่งต่างจากไฝที่เป็นจุดสีเเดียวกับผิว หูดอาจเกิดขึ้นเนื่องจากความเครียด ช่วงตั้งครรภ์ หรือการติดเชื้อไวรัส คุณไม่ควรพยายามกำจัดมันด้วยตัวเอง เพราะรากของมันอยู่ข้างในลึกๆและการกำจัดยิ่งทำให้หูดก่อตัวเพิ่มขึ้นอีก

5 สาเหตุของการเกิดริ้วรอยก่อนวัย
“ฮอร์โมนวัยเยาว์” เรียกอีกอย่างว่าโปรตีนเฟอร์ริติน เป็นโมเลกุลที่เก็บธาตุเหล็กไว้สำหรับร่างกาย
ระดับปกติของ เฟอร์ริติน อยู่ที่ 60-80 ไมโครกรัม / ลิตร หากมีระดับต่ำกว่า 50 ไมโครกรัม / ลิตร ร่างกายจะเริ่มเกิดปัญหามากมาย เช่น ปวดหัว อ่อนเพลีย ผมร่วง เล็บเปราะและสภาพผิวไม่ดี

เหตุผลหลักที่เฟอร์ริตินลดระดับลง เพราะโรคกระเพาะ แผลในกระเพาะ และมีพยาธิ ดังนั้นคุณควรรับประทานผลิตภัณฑ์นมเพื่อป้องกันไม่ให้ระดับของเฟอร์ริตินลดลง และเพื่อรักษาระดับธาตุเหล็ก สำหรับ ผู้หญิงที่มีประจำเดือนควรกินอาหารเสริมธาตุเหล็กเพราะเฟอร์ริตินจะสูญเสียไป

นอกจากนี้หากร่างกายมีระดับเฟอร์ริตินสูง อาจก่อให้เกิดริ้วรอย อีกทั้งนำไปสู่โรคต่างๆได้ ดังนั้นควรควบคุมปริมาณธาตุเหล็กเหมาะสมกับร่างกายของเรา

6 สาเหตุของเซลลูไลท์
ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามเชื่อว่าเซลลูไลท์เกิดจากการกักเก็บของเหลวในเนื้อเยื่อไขมัน ซึ่งเซลลูไลท์ไม่สามารถมองเห็นได้ทันทีตั้งแต่มันเริ่มก่อตัว ต้องใช้เวลาหลายปีเซลลูไลท์จะปรากฎขึ้นเพราะมีอาการบวมจากการกักเก็บน้ำ

เหตุผลหลักของการเกิดเซลลูไลท์ มีดังนี้
– การหายใจไม่ถูกวิธี คนปกติส่วนใหญ่หายใจด้วยกะบังลม พวกเขาจึงไม่มีเซลลูไลท์ แม้ว่าคนเหล่านั้นจะมีน้ำหนักส่วนเกิน ดังนั้นหากคุณหายใจอย่างถูกต้องด้วยหน้าท้องจะช่วยสูบฉีดเม็ดเลือดขาวได้ดียิ่งกว่าการนวด -การบริโภคคาร์โบไฮเดรตและผลิตภัณฑ์จากนมก่อนเข้านอน ส่งผลให้ร่างกายกักเก็บน้ำ 0.5 แกลลอนถึง 0.8 แกลลอน -ภาวะขาดน้ำเป็นสัญญาณทำให้เกิดการสะสมน้ำไว้อัตโนมัติ ก่อให้เกิดการบวมน้ำระหว่างเซลล์ อาการบวมดังกล่าวกระตุ้นกระบวนการเปลี่ยนเซลลูไลท์ธรรมดาให้กลายเป็นเซลลูไลท์ที่มองเห็นได้ -วิถีการดำเนินชีวิต เช่นการเดินเป็นเวลา 45 นาที หรือไม่น้อยกว่า 30 นาทีอย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ส่งผลดีต่อระบบน้ำเหลืองและปรับปรุงการไหลเวียนโลหิต

ขั้นตอนการกำจัดน้ำที่สะมไว้ในร่างกายเพื่อต่อสู้กับเซลลูไลท์ได้แก่: Dermotonia (นวดสุญญากาศพร้อมลูกกลิ้ง) ,โอโซน ,Cavitation เป็นคลื่นอัลตราโซนิกความถี่ต่ำซึ่งจะช่วยทำลายเซลล์ที่จะสร้างไขมัน,การห่อตัว,การนวดกดจุด ,Myostimulation เป็นการกระตุ้นกล้ามเนื้อด้วยไฟฟ้า, การนวด
โปรดทราบว่าผลของขั้นตอน ดังที่กล่าวไปข้างต้นเป็นเพียงการรักษาชั่วคราว นอกจากนี้ผู้ที่ใช้การขับปัสสาวะไม่ช่วยกำจัดเซลลูไลท์อีกทั้งยิ่งทำให้สถานการณ์แย่ลง
7 การจ่ายเพื่อฟื้นฟูผิว(micro-needling)ในร้านเสริมสวยคุ้มค่าหรือไม่?

© depositphotos.com
Micro-needling เป็นขั้นตอนใช้เข็มขนาดเล็กจำนวนมากในการดึงไปทั่วใบหน้าเพื่อกำจัดริ้วรอย อย่างไรก็ตามถ้ามันง่ายขนาดนั้นทำไมเราคงมีใบหน้าที่อ่อนเยาว์ รอยเหี่ยวย่นเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของเซลล์ผิว หากคุณรักษาบริเวณที่มีรอยย่นด้วยเข็มหรือการรักษาด้วยเลเซอร์ ผิวจะเกิดการอักเสบ จากนั้นก็กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ ซึ่งช่วยให้ใบหน้าเรียบเนียน นอกจากนี้การบำบัดด้วยเข็ม ชั้นผิวหนังด้านบนที่เรียกว่า Mesotherapy เป็นกระบวนการที่ทำได้โดยเจ้าหน้าที่ นั่นหมายความว่าไม่จำเป็นต้องทำ micro-needling ในร้านเสริมสวย คุณสามารถซื้อลูกกลิ้งแหลมๆ และทำเองที่บ้านได้ แม้จะไม่ได้ผลมากนัก แต่จะช่วยการไหลเวียนของโลหิต และเพิ่มการซึมผ่านของเวชสำอางที่คุณใช้ สิ่งสำคัญที่ต้องระวังคือการติดเชื้อซึ่งมีสาเหตุจากการล้างหน้าไม่สะอาด นอกจากนี้ควรใช้ลูกกลิ้งอย่างระมัดระวังและทำความสะอาดลูกกลิ้งและเข็มด้วย chlorhexidine

8 ความจริงเกี่ยวกับการยกกระชับใบหน้า (plasmalifting)

กระบวนการรักษาผิวหน้าด้วยการฉีดพลาสม่าที่ได้จากของผู้ป่วยเอง ขั้นตอนนี้จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว ลดจุดด่างดำ การอักเสบและลดเลือนริ้วรอย ในความป็นจริงในร่างกายของเรามีสารกันบูดที่เรียกว่าเฮพาริน มันมีผลต้านการอักเสบ อีกทั้งช่วยระบบไหลเวียนและการเผาผลาญ ซึ่งจะช่วยลดอาการบวม ดังนั้นเฮพารินเองก็ทำสิ่งเดียวกันกับขั้นตอน plasmalifting
ดั้งนั้น เพียงคุณรับประทานวิตามินที่จำเป็น และลดการบริโภคน้ำตาล เครื่องดื่มที่ทำให้ขาดสติ กลูเตน รวมถึงผลิตภัณฑ์นม
© pixabay.com

9 การทำความสะอาดใบหน้าในร้านเสริมสวยจำเป็นต้องทำบ่อยแค่ไหน?
ผิวหนังเป็นอวัยวะที่ทำความสะอาดตัวเองได้ ยกเว้นในกรณีที่มีโรคและสิว การทำความสะอาดจึงกลายเป็นขั้นตอนทางการแพทย์ แต่สำหรับผิวทั่วๆไป เราแค่ต้องทำความสะอาดและกระชับรูขุมขนก็พอแล้ว

หนึ่งในวิธีการที่มีชื่อเสียงเพื่อทำความสะอาดผิวหน้า นั่นคือการอัลตราซาวด์ หรือการนวดแบบไวโบร ซึ่งให้ผลเช่นเดียวกับการขัดถู หากคลินิคเสริมความงามของคุณพยายามที่จะบีบสิวด้วยเครื่องมือนี้ ก็หมายความว่าคุณกำลังเผชิญกับช่างที่ไม่ใช่มืออาชีพ เช่นเดียวกันกับการทำความสะอาดด้วยสูญญากาศเป็นวิธีที่ดี แต่ก็ไม่มีความจำเป็น
© depositphotos.com
-รอยด่างดำถูกดูดซับออกได้ด้วยการมาร์กหน้าโคลน ในความเป็นจริง ไม่มีประโยนช์ในการกำจัดจุดด่างดำเหล่านั้นเพราะในวันถัดไปพวกมันจะกลับคืนมาใหม่
-เราไม่สามารถกำจัดเซลล์ผิวเก่าได้อย่างสม่ำเสมอโดยการทำความสะอาดเท่านั้น แต่คุณสามารถใช้มาสก์แบบพิเศษ หรือเปลือกผลไม้ตามฤดูกาลที่มีคุณสมบัติเป็นกรดอ่อนๆ
ดังนั้น Evgeniya จึงชอบใช้เปลือกผลไม้ที่มีฤทธิ์เป็นกรดในการผลัดเซลล์ผิวอย่างน้อยเดือนละครั้ง

10 บรรเทาความเครียด

© pexels.com
เป้าหมายหลักของการทำสปาคือช่วยเราผ่อนคลาย เพิ่มการไหลเวียนของโลหิตและกำจัดไขมันใต้ผิวหนัง อีกทั้งช่วยฟื้นฟูผิวและขจัดเซลลูไลท์ รวมไปถึงเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการไปร้านเสริมสวยสามารถทำขั้นตอนที่เรียกว่าการทาน้ำมันได้เองที่บ้าน โดยทาน้ำมันบนร่างกายของคุณก่อนอาบน้ำ เราแนะนำให้ใส่ใส่ชุดคลุมที่คุณไม่กลัวเลอะ จากนั้นผ่อนคลายเป็นเวลา 20-40 นาที สุดท้ายล้างร่างกายด้วยเจลอาบน้ำ
ในขณะที่เราเครียด ตับของเราจะสร้างสารเรตินอล ซึ่งเราสามารถบรรเทาความเครียดได้ด้วยการทาน้ำมันซึ่งมีวิตามิน A และเมื่อร่างกายได้รับวิตามินA ร่างกายจะเชื่อว่าไม่มีความเครียดอีกต่อไปและผ่อนคลาย ตรงกันข้ามหากคุณรับปะทานวิตามินA เพื่อบรรเทาความเครียดนั้นจะไม่เกิดผลใดๆ อีกทั้งการกินวิตามินA อาจทำให้ตับเป็นพิษได้

11 อาบน้ำมันสน

คุณสามารถทำเองได้ที่บ้าน โดยใช้ผลิตภัณฑ์น้ำมันสนที่มีอิมัลชัน ซึ่งสามารถหาซื้อได้ที่ร้านขายยา ซื้ออิมัลชั่นสีขาวเท่านั้นถ้าคุณมีความดันโลหิตต่ำและสีเหลืองถ้าคุณมีความดันโลหิตสูง สีขาวช่วยทำความสะอาดร่างกายฟื้นฟูการเคลื่อนไหว และชะลอความชรา ส่วนสีเหลืองจะแก้ไขปัญหารูปร่าง เพราะช่วยกระตุ้นกระบวนการเผาผลาญ รวมถึงคืนความยืดหยุ่นของผิว

วิธีการคือ เติมน้ำในอ่างที่อุณหภูมิ 100 ° F – 104 ° F แล้วละลายอิมัลชั่น 20 มิลลิลิตรลงไป แช่อยู่ในอ่างและรอจนเหงื่อหยดแรกเกิดบนหน้าผาก โดยปกติแล้วใช้เวลา 6-15 นาที แต่หากไม่มีอะไรเกิดขึ้นภายใน 15 นาที ให้เราเพิ่มอิมัลชั่นเป็น 40 มล. ในวันถัดไป
การอาบน้ำน้ำมันสนมักจะตามมาด้วยความรู้สึกแสบร้อนเล็กน้อยบริเวณแขน และขา รวมถึงพื้นผิวด้านในของต้นขา คุณสามารถออกจากห้องอาบน้ำโดยไม่ต้องล้าง สวมชุดอาบน้ำและนอนห่มผ้านอนหลับได้จริง ๆ แต่ถ้าคุณไม่สามารถนอนได้ คุณสามารถอาบน้ำหลังจากหนึ่งชั่วโมงในการแช่ตัว และเปลี่ยนเสื้อผ้า

หากคุณสามารถถามคำถามกับผู้เชี่ยวชาญด้านความงามได้ คำถามนั่นคืออะไร แบ่งปันความคิดเห็นเหล่านั้นในเพจของเรา

ขอบคุณเรื่องราวดีๆจาก brightside — เรียบเรียงโดย เพลินเพลิน