19 ภาพยนตร์น่าดูใน Netflix ที่คุณสามารถดูในวันหยุดสุดสัปดาห์แบบมาราธอน

หากคุณเป็นคนรักภาพยนตร์ ก็อาจได้ชมภาพยนตร์หลายๆเรื่องใน Netflix ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือในเวลาว่าง แต่มันก็มีหนังหลายเรื่องมากมายจนเราไม่รู้ว่าจะเลือกดูเรื่องไหนก่อนดี และบางเรื่องที่สนุกคุณก็อาจไม่รู้จักด้วยซ้ำ

ดังนั้นเราจึงรวบรวมภาพยนตร์ที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้จักและไม่ปรากฎในเมนูหลักของ Netflix เพื่อคุณได้เพลิดเพลินอย่างต่อเนื่อง เตรียมข้าวโพดคั่วให้พร้อมไว้แล้วกัน!

1. The Stranger (1946)

© The Stranger / RKO Pictures
The Stranger ภาพยนตร์ขาว-ดำฟิล์มนัวร์ของผู้กำกับ ออร์สัน เวลส์  และร่วมแสดงนำในบทบาท Edward G. Robinsonใช้โลเคชั่นหมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของนักสืบ เขาได้เข้ามาแฝงตัวเป็นอาจารย์สอนหนังสือและเข้าพิธีแต่งงานกับหญิงสาวฐานะดี หนังเปิดต้นเรื่องโดยใช้คนแปลกหน้าเป็นจุดเริ่มต้นของความวุ่นวายในเรื่อง ทั้งนี้หนังเรื่องนี้ใช้เงาเป็นจุดเด่นของเรื่องที่ทำให้คุณรู้สึกถึงความลึกลับ ยิ่งนานวันภาพยนตร์เรื่องนี้ยิ่งมีคนสนใจมากขึ้น

2. Good Will Hunting (1997)

© Good Will Hunting / Miramax
Matt Damon, Ben Affleck และ Robin Williams เป็นตัวละครหลักของเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามนี่เป็นหนึ่งในภาพยนต์พรีเมี่ยซึ่งมันคุ้มค่าที่จะอยู่ในรายการของคุณ ภาพยนต์เรื่องราวของ Will Hunting ชายหนุ่มที่ทำงานภารโรงของมหาวิทยาลัย ซึ่งในความเป็นจริงเขาฉลาดมากอย่างน่าอัศจรรย์ และนั่นคือเหตุผลที่ Sean Maguire นักจิตวิทยาให้ความสนใจที่จะเปลี่ยนความคิดของ Will และช่วยให้เขาสามารถใช้ศักยภาพของเขาอย่างเต็มที่

3. Zodiac (2007)

© Zodiac / Paramount Pictures
Mark Ruffalo และ Robert Downey Jr. ที่ซึ่งรับบทเด่นในฐานะฮีโร่จากภาพยนต์เรื่องอื่น แต่พวกเขามาพร้อมกันกับ Jake Gyllenhaal ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งสร้างจากเหตุการณ์จริง ที่มีผู้ตรวจสอบ นักข่าว และนักเขียนการ์ตูนพยายามค้นหา “โซดิแอค คิลเลอร์” ซึ่งเป็นหนึ่งในปริศนาที่ใหญ่ที่สุดที่กำลังท้าทายกฎหมายในขณะนั้น จากจดหมายปริศนา และการกระทำที่ร้ายกาจของเขาในซานฟรานซิสโก นอกจากนี้ยังมีความลึกลับ และการวางอุบายอันแยบยนแทบจะทำให้คุณแทบลืมหายใจในขณะที่ดูภาพยนตร์เรื่องนี้

4. The Lovely Bones (2009)

© The Lovely Bones / Film4 Productions
ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ดัดแปลงจากวรรณกรรมที่ประสบความสำเร็จซึ่งเขียนโดย Alice Sebold ผู้เขียนอธิบายเรื่องราวของ Susie Salmon (Saoirse Ronan) เด็กหญิงอายุ 14 ปีที่จากโลกนี้ไปแล้ว และเธอได้คอยมองคนในครอบครัวและเพื่อน ๆ ของเธอจากสวรรค์ ภาพยนต์เรื่องนี้ได้ทิ้งความประทับใจไว้กับผู้ที่เคยดูเรื่องนี้ใน Netflix ดังนั้นพวกเราจึงแนะนำคุณให้ดูเรื่องนี้จริงๆ

5. Scott Pilgrim vs. the World (2010)

© Scott Pilgrim vs the World / Universal Pictures
Scott Pilgrim (Michael Cera) ตกหลุมรักหญิงสาวส่งของที่ชื่อ Ramona Flowers (Mary Elizabeth Winstead) แต่มันไม่ง่ายเลยที่จะเอาชนะใจเธอ  เพราะเขาจะต้องเผชิญหน้ากับอดีตแฟนเก่าของเธอถึง 7 คน ทั้งนี้ภาพยนต์เรื่องนี่เกิดขึ้นจากนิยายภาพ และได้รับการวิจารณ์เชิงบวก ซึ่งคุณจะรักภาพยนตร์เรื่องนี้

6. Dolemite Is My Name (2019)

© Dolemite Is My Name / Netflix
นี่เป็นภาพยนตร์ต้นฉบับโดย Netflix ที่มีนักแสดงคือ Eddie Murphy และ Wesley Snipes หนังเรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของ Rudy Ray Moore ผู้ซึ่งเป็นนักร้อง ผู้สร้างภาพยนตร์ และนักแสดงตลกที่มีชื่อเสียงในช่วงทศวรรษที่ 70 ซึ่งอีกชื่อของเขาคือ Dolemite และนอกจากภาพยนตร์เรื่องนี้จะตลกแล้ว คุณจะสามารถเข้าใจถึงเหตุผลเบื้องหลังในสิ่งที่ทำให้เกิดภาพยนตร์ประเภท Blaxploitation

7. Frances Ha (2012)

© Frances Ha / RT Features
ผู้กำกับ Noah Baumbachและนักแสดงหญิง Greta Gerwig ทำงานร่วมกันเพื่อเขียนเรื่องราวของภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่ซึ่งเกี่ยวกับ Frances Halladay ผู้หญิงที่พยายามค้นหาชีวิตและทำตามฝันของเธอในฐานะนักเต้น ชีวิตของเธออาจไม่สวยงามดังฝัน แต่เธอได้พบกับความเปลี่ยนแปลงและเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ เพราะหนึ่งในสิ่งที่ยากที่สุดของชีวิตคนเราก็คือ การยอมทิ้งความหวังและความฝันที่เรามีต่อตนเองไปเสียบ้าง เพื่อเดินหน้าต่อไปนั่นเอง เราเชื่อว่าความกระตือรือร้นของตัวเอกที่พยายามบรรลุเป้าหมายจะทำให้คุณนึกถึงสถานการณ์ที่คุณอาจเคยผ่านมาก่อน

8. Theory of Everything (2014)

© Theory of Everything / Working Title Films
ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย Eddie Redmayne และ Felicity Jones เนื้อหาเกี่ยวข้องกับชีวิตของนักวิทยาศาสตร์ชาวอังกฤษชื่อ Stephen Hawking ตลอดเรื่องราวคุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเกิด และวิวัฒนาการของโรคสโตรกหรือ amyotrophic (ALS)  อีกทั้งยังมีเรื่องความท้าทายที่ Jane Hawking ภรรยาของเขาต้องเผชิญ และรับมือกับปัญหาในฐานะคู่สามีภรรยา

9. Gone Girl (2014)

© Gone Girl / 20th. Century Fox
Nick Dunne (Ben Affleck) ค้นพบว่า Amy Dunne (Rosamund Pike) ภรรยาของเขาได้หายตัวไปในช่วงวิกฤตของชีวิตแต่งงาน ในขณะที่ตำรวจสืบสวนคดีพบว่า Nick คือผู้ต้องสงสัยหลัก แต่ความจริงที่จะถูกเปิดเผย ในตอนสุดท้ายของภาพยนตร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้เวลา 2 ชั่วโมงนี้ ดังนั้นหนังระทึกขวัญทางจิตวิทยาเรื่องนี่จะทำให้คุณสนุกและไม่สามารถหยุดดูได้

10. Manson Family Vacation (2015)

© Manson Family Vacation / Duplass Brothers Productions
Nick (Jay Duplass) ทนายความ และคนในครอบครัวของเขาได้รับข่าวอันไม่พึงประสงค์เกี่ยวกับการมาของ Conrad (Linas Phillips) ผู้เป็นน้องชายซึ่งตามหาเขามาเป็นเวลานาน จากนั้นทั้งคู่ก็ได้ร่วมผจญภัยกัน ทั้งนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ความรู้สึกแบบการ์ตูน และการแสดงของตัวละครเอกทั้งสองทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นตัวเลือกที่ดีที่จะควรรวมอยู่ในลิสต์หนังที่คุณอยากดู

11. Hush (2016)

© Hush / Intrepid Pictures
John Gallagher Jr. และ Kate Siegel เป็นดาราภาพยนตร์สยองขวัญที่ได้รับความสนใจจากผู้คนมากมาย และเรื่องราวครั้งนี้เกี่ยวกับผู้หญิงที่มีชื่อว่า Maddie นักเขียนผู้ซึ่งไม่สามารถได้ยินเสียงต่างๆได้ ที่ใช้เวลา 2-3 วันในบ้านชนบท เพื่อเขียนหนังสือของเธอให้เสร็จ แต่แล้วเธอต้องเผชิญกับสิ่งที่ร้ายกาจที่มีเป้าหมายคือการเขียนบทจบให้กับเธอ เรื่องนี้จะทำให้คุณไม่สามารถละสายตาจากหน้าจอได้

12. Tallulah (2016)

© Tallulah / Ocean Blue Entertainment
ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องแรกของ Sian Heder (Orange is the New Black) และการปรากฏตัวของ Ellen Page Allison Janney และ Tammy Blanchard เรื่องราวของผู้หญิงที่ถูกทอดทิ้งและตัดสินใจที่จะรับผิดชอบทารกที่ไม่ใช่ลูกของเธอ และทั้งคู่ต้องไปหลบภัยในบ้านแม่ของแฟนเก่า ทั้งนี้เรื่องราวของผู้หญิงทั้งสองจะทำให้เราเพลิดเพลินเพราะมันสะท้อนให้เห็นชีวิตจริง

13. The Edge of Seventeen (2016)

© The Edge of Seventeen / Gracie Films
คุณจำชีวิตของคุณตอนอายุ 17 ได้ไหม? ภาพยนตร์เรื่องนี้แสดงโดยนาดีน เบิร์ด (Hailee Steinfeld) นักเรียนวัยรุ่นที่ซับซ้อน และประสบปัญหาหลายอย่างทั้งกับแม่ พี่ชาย และเพื่อนสนิท แต่ปัญหาหลักของเธอคือพี่ชายและเพื่อนของเธอ ดังนั้นภาพยนต์เรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวด้วยอารมณ์ และความบันเทิงที่อาจทำให้คุณนึกถึงบางช่วงในชีวิตของคุณเลย

14. The African Doctor (2016)

© Bienvenue à Marly-Gomont / TF1 Films Production
ภาพยนตร์ฝรั่งเศสเรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวที่แท้จริงของ Seyolo Zantoko แพทย์ผู้ซึ่งจบการศึกษาในฝรั่งเศส และตัดสินใจที่จะไม่กลับไปที่ Zaire (ปัจจุบันคือสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก) และต้องการฝึกอาชีพของเขาในฝรั่งเศส และในภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นภาพยนตร์ด้านศิลปะ และมีความตลกผสมผสานกับรายละเอียดมากมาย ดังนั้นคุณจะมีเวลามากพอที่จะรู้จักเรื่องราวของเขา และสนุกกับทุกฉากที่คุณได้ดู

15. Big Fish & Begonia (2016)

© Dayu haitang / Studio Mir
นี่คือภาพยนตร์การ์ตูนที่มีต้นกำเนิดจากจีน และได้รับการชื่นชมจากนักวิจารณ์ เป็นเรื่องราวของจุนผู้อาศัยอยู่ในโลกแห่งเวทมนตร์มานานแล้ว และได้แปลงร่างเป็นปลาโลมาเพื่อสำรวจโลกมนุษย์ ต่อมาเธอได้พบกับชายหนุ่มที่ริมทะเล จากนั้นพวกเขาทั้งคู่ได้ดำเนินภารกิจเพื่ออนาคตของอาณาจักรของพวกเขา แม้ว่าชีวิตของพวกเขาจะต้องเสี่ยงก็ตาม ดังนั้นคุณจะดูภาพยนต์ที่สวยงามเต็มไปด้วยจินตนาการผ่านช่วงเวลาที่น่าพอใจ

16. Thelma (2017)

© Thelma / Memento Films International
ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างในประเทศนอร์เวย์ ที่บอกเล่าเรื่องราวของ Thelma (Eili Harboe) หญิงสาวผู้ย้ายมาที่ Oslo เพื่อเรียนที่มหาวิทยาลัย และที่นั่นเธอได้พบกับ Anja (Kaya Wilkins) ผู้หญิงที่เธอรู้สึกผูกพันมากขึ้น และในเวลาเดียวกันเธอก็เริ่มประสบกับปัญหาเกี่ยวกับพลังเหนือธรรมชาติของเธอ ดังนั้นการค้นหาความเชื่อมโยงระหว่าง 2 ประเด็นนี้จะทำให้ผู้ชมเพลิดเพลินทั้งเกือบ 2 ชั่วโมง

17. Perfect Strangers (2017)

© Perfectos desconocidos / Mediaset España
ภาพยนตร์สเปนเรื่องนี้นำแสดงโดยBelén Rueda, Eduard Fernándezและ Ernesto Alterio เรื่องราวแย่ๆที่อาจเกิดขึ้นในชีวิตเรา โดยมีบางคนเล่นเกมและปลดล็อคโทรศัพท์มือถือ แต่กลับมีบางคนได้แอบอ่านและฟังข้อความทั้งหมดที่มีในเครื่อง จากนั้นก็เปิดเผยความลับของพวกเขา ในภาพยนตร์จะเผยให้คุณได้เห็นช่วงเวลาทางอารมณ์ต่าง ๆ และเป็นไปได้มากที่คุณจะรู้สึกเป็นหนึ่งในตัวละครของเรื่องนี้

18. Private Life (2018)

© Private Life / Likely Story
Paul Giamatti และ Kathryn Hahn คู่รักที่พยายามทุกวิถีทางในการเริ่มต้นครอบครัว และต้องการมีลูก หนังเรื่องนี้ทำให้เราเข้าอกเข้าใจไปถึงความรู้สึกของครอบครัวที่อยากมีลูก แต่ไม่สามารถมีได้  ซึ่งพวกเขาต่างก็พยายามกันมาทุกวิถีทาง ตั้งแต่การทำเด็กหลอดแก้ว ไปจนถึงรับอุปการะเด็กมาเลี้ยง จนเรื่องราวเริ่มมีประเด็นขึ้น เมื่อหลานสาวของเขาเป็นคนที่พร้อมจะบริจาคไข่ให้อย่างบริสุทธิ์ใจ ความขัดแย้งกันระหว่างเห็นด้วย/ไม่เห็นด้วย และเมื่อเรื่องราวดำเนินไปคุณจะเห็นปัญหาทั้งหมดที่ตัวละครต้องเผชิญ  ทั้งนี้ละครคอมเมดี้เรื่องนี้ได้รับการตอบรับดีใน Netflix

19. The Dirt (2019)

© The Dirt / 10th Street Entertainment
หากคุณเป็นแฟนเพลง โดยเฉพาะแฟนตัวยงของแนวเพลงเมทัล นี่คือภาพยนตร์ที่คุณควรดู โดยมีเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ที่บอกเล่าเรื่องราวอัตชีวประวัติของวง Glam และจุดเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จ รวมถึงอุปสรรคที่สมาชิกต้องผ่าน ทั้งเรื่องส่วนตัวและวงดนตรี ดังนั้นคุณจะได้เห็นทั้งหมด

โบนัส: Monty Python และ Holy Grail (1975)

© Monty Python and the Holy Grail / Python (Monty) Pictures
เมื่อเราพูดถึงอารมณ์ขันของอังกฤษ ก็ต้องนึกถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ Monty Python ถึงแม้ว่างานหลักของพวกเขาจะอยู่บนหน้าจอโทรทัศน์ แต่นักแสดงตลกกลุ่มนี้ก็มีผลงานภาพยนต์เช่นกัน อีกทั้งเรื่องนี้ได้รับการแนะนำมากที่สุดจากกลุ่มผู้ที่เคยชม เพราะมันเป็นเรื่องตลกที่มีสไตล์อย่างมากที่เกี่ยวกับอาเธอร์ ในยุคกลาง ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อค้นหาจอกศักดิ์สิทธิ์ คุณจะได้ดูเรื่องราวการผจญภัยที่เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ และความสนุกสนาน

ในตอนนี้คุณพร้อมแล้วที่จะรับชมภาพยนตร์เหล่านี้อย่างต่อเนื่องใน Netflix และหากคุณมีภาพยนต์แนะนำที่แทบจะไม่มีใครรู้จัก และมันอยู่ใน Netflix โปรดอย่าลังเลที่บอกพวกเราเกี่ยวกับมันในความคิดเห็น เพื่อให้ทุกคนสามารถเพิ่มภาพยนตร์ดังกล่าวลงในรายการโปรดและได้ดูในช่วงสุดสัปดาห์

ขอบคุณเรื่องราวดีๆจาก brightside — เรียบเรียงโดย เพลินเพลิน