20 สิ่งของคุณภาพดีที่มีอายุการใช้งานยาวนานเกินกว่าที่เราจะจินตนาการได้

จากผลการสำรวจเกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดในปัจจุบันเราจะพบว่าอายุการใช้งานนั้นอย่างมากก็ไม่เกิน 5 ปีแรกซึ่งหลังจากนั้นก็แล้วแต่ว่าแต่ละคนจะดูแลกันอย่างไร แต่เมื่อเราลองเทียบกับอุปกรณ์บางอย่างจากอีกศตวรรษที่ผ่านมาซึ่งมันยังคงตอบสนองการใช้งานได้อย่างสมบูรณ์จนถึงปัจจุบัน และมีบางคนในบทความของเราเป็นหนึ่งในผู้โชคดีที่ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับสิ่งของคุณภาพดีเหล่านี้ได้เป็นหลายสิบปี
หลายคนประทับใจกับสิ่งของต่าง ๆ ที่ผ่านการใช้งานอย่างหนัก แต่ก็ยังใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ซึ่งจะถูกส่งต่อไปยังคนรุ่นหลังต่อไป
“ ไมโครเวฟจากพ่อแม่ใช้งานมาแล้ว 34 ปี มันมีอายุนานกว่าตู้เย็น 3 เครื่อง เครื่องล้างจาน และเครื่องปิ้งขนมปังของที่บ้านและมันยังคงใช้งานได้ดี”

© unknown / Reddit
“ พ่อซื้อแจ็คเก็ตหนังไว้ขี่มอเตอร์ไซค์ตัวนี้มาเมื่อ 40 ปีก่อน ผมเพิ่งขัดเงาหนัง และซ่อมซิปด้วยน้ำมันหล่อลื่น ดูสิ มันดูดีเหมือนใหม่เลย!”

© youngdaddyhello / Reddit
“ เราใช้กระชอนอันนี้มา 26 ปีแล้ว มันอยู่กับเรามานานกว่าครึ่งชีวิต”

© glitteringirl / Reddit
“ พ่อแม่เราซื้อกระต่ายตัวนี้มาให้ในตอนที่เราเกิด เราอยู่กับมันทุกคืนจนถึงวัยรุ่น ตอนนี้ก็ 25 ปีแล้ว”

© DerKistengeist / Reddit
“ คุณปู่ซื้อรองเท้าเรดวินด์คู่นี้ในปี 1975 เราเอาพื้นรองเท้าไปเปลี่ยนแล้วทำความสะอาดเล็กๆน้อยๆ” ตอนนี้มันยิ่งดูมีค่ามากขึ้นไปอีก

© goatfresh / Reddit
จักรเย็บผ้าเครื่องนี้มีอายุเกือบ 100 ปีและยังคงใช้งานได้ดี

© marselano / Reddit
“ แม่เราซื้อแจ็กเก็ตยีนส์ตัวนี้ในยุค 80 และตอนนี้มันกลายเป็นของเรา แม่ยังมีอีกตัวที่คล้ายกัน แต่มันมีปกเป็นกำมะหยี่ เราหวังว่าแม่จะให้เราในสักวันหนึ่ง ”

© Psilosighborg / Reddit

“ ในปี 2538 เราซื้อชุดถ้วยแบทแมนของแมคโดนัลด์มาและยังคงใช้มันจนถึงทุกวันนี้”
© oceanlab_09 / Reddit
“ เราใช้ที่คั้นน้ำผลไม้นี้ทำน้ำส้มคั้นสดให้พ่อแม่ตั้งแต่ฉันยังเป็นเด็ก จนตอนนี้อายุ 51 ปีแล้วและมันยังคงใช้ได้ดีเหมือนเดิม”© baserolokus / Reddit
“ คุณยาได้เก้าอี้ตัวนี้จากร้านขายของเก่าเมื่อพ่อยังเด็ก ทุกอย่างเป็นของเดิมยกเว้นเบาะ แม้แต่ขนม้าด้านในก็ไม่ได้เปลี่ยนด้วยหละ”© DoctorZMC / Reddit
“ เพิ่งเจอชุดนี้ ที่ผลิตตั้งแต่ปี 1940 และฉันชอบมันเพราะเนื้อผ้าดี และพอดีตัวเป๊ะ”© swordtoss / Reddit

“ เตาผิงอันนี้มีอายุมากกว่า 130 ปี และมันไม่ได้ผลิตแล้ว เลยซื้อมาในราคาห้าหมื่นซึ่งราคาพอๆกับเครื่องรุ่นใหม่ แต่คลาสสิคกว่ามาก”© Zulathan / Reddit
ตู้เย็นสุดคลาสสิกจากทศวรรษที่ 1930 ซึ่งยังคงใช้งานได้ดี© watwatdowat / Reddit
“ รู้สึกตกใจที่ป้ากับพี่สาวของเธอสามารถรักษาชุดนี้ให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ มันมีอายุมากกว่า 50 ปี แต่ดูเหมือนใหม่มาก”© foxcat0_0 / Reddit, © unknown author / Imgur
“ เป็นคนชอบทำอาหาร และนี่คือชุดกระทะที่รักที่สุด ซึ่งเราได้มันมาจากคุณยายมันมีอายุ 40 ปี”© TheGuyStewart / Reddit
“ นาฬิกาของคุณตาทวดประมาณ 60-80ปีมาแล้วยังคงเดินได้ปกติ”© gabe ? / Reddit

“ ชอบชุดนี้มากแม้ว่ามันจะมีอายุประมาณ 70 ปีแล้ว แต่ก็รู้สึกมันดูแฟชั่นมากๆ”

© ellie_notts / Reddit
“ มีดโกนอันนี้มีอายุ 56 ปียังคงโกนได้ดี เราได้มาในราคา 450บาท จากระบบออนไลน์”

© rktscntst / Reddit
“ ฉันได้เสื้อตัวนี้จากแม่ ซึ่งมันมีอายุมากกว่าฉัน ““ทำความสะอาดกระเป๋าที่ซื้อมาตั้งแต่ช่วงปี 1960 และเราแน่ใจว่าเสื้อผ้าสมัยก่อนมีคุณภาพดีกว่าปัจจุบัน “© Jaxnroo / Reddit
“เครื่องบดกาแฟเปอโยต์อายุ 117 ปี และพ่อแม่ของฉันใช้มันเพื่อบดพริกไทย”© gnaark / Reddit
“ ในวันแต่งงาน เราพึ่งคิดได้ว่าเราไม่ชอบชุดแต่งงานของเราเลย เราเลยรีบไปที่ร้านมือสอง และพบชุดลูกไม้ที่สมบูรณ์แบบที่มีอายุมากกว่า 70 ปี มันพอดีตัวเป๊ะเลย”© Bruises และไวน์ / Reddit
“ ชุดถ้วยชาม Pyrex เหล่านี้มีอายุ 50 ปีแล้ว มันเป็นสิ่งเดียวที่ภรรยาผมต้องการได้รับเป็นของขวัญจากพ่อแม่ของเธอ เรายังใช้มันทุกวัน”© Stepside79 / Reddit, © Stepside79 / Imgur
“ ผมซื้อเสื้อโค้ทนี้ที่ร้านมือสองในราคา600บาท มันมีอายุประมาณ 17 ปี และมีน้ำหนักพอดี ซึ่งหมายความว่ามันมีคุณภาพดีจริงๆ”

© BloodyRightNostril / Reddit
เรามั่นใจว่าผู้อ่านของเราก็มีสิ่งของที่ยังคงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมาหลายปี ดังนั้นบอกเราเกี่ยวกับสิ่งเหล่านั่น หรือแบ่งรูปภาพกับพวกเราในเพจของเรา!

ขอบคุณเรื่องราวดีๆจาก brightside — เรียบเรียงโดย เพลินเพลิน