เซเลบมักเป็นที่รู้จักกันจากผลงานที่ประสบความสำเร็จที่สุด แต่ส่วนใหญ่พวกเขาก็ก้าวเข้าสู่โลกแห่งความบันเทิงมายาวนาน หลายคนอยู่ในวงการนี้มานานจนเราลืมสิ่งที่พวกเขาดูเคยเป็น เมื่อพวกเขาเริ่มเข้าวงการครั้งแรก การดูผลงานชิ้นแรกๆ

เราเห็นผลงานชิ้นแรกๆ จากนักแสดงบางคนและรู้สึกทึ่งที่พวกเขาอยู่ในวงการบันเทิงได้ยาวนานขนาดนี้

1 จอร์จ คลูนีย์

 พ่อของจอร์จ ได้นำเขา ไปออกรายการทีวี ตอนที่เขาอายุ 5 ขวบเป็นครั้งแรก จนจอร์จได้ย้ายไปอยู่ ทางแถบตะวันตก และได้เซ็น สัญญากับ วอร์เนอร์ บราเดอร์ส

2 ดเวย์น จอห์นสัน “The Rock”

นักมวยปล้ำอาชีพและนักแสดงลูกครึ่งแคนาดา-อเมริกัน และมีเชื้อสายซามัว เป็นนักมวยปล้ำของWWE ในชื่อที่รู้จักกันเป็นอย่างดี เดอะร็อก ซึ่งบางครั้งก็เรียกกันว่า ดเวย์น “เดอะร็อก” จอห์นสัน หรือฉายาคือหินเดินได้ขาเคยเป็นแชมป์โลกถึง 10 สมัย ปี 2001 แสดงในเรื่อง The Mummy Returns

3 คีอานู รีฟส์

คีอานู ชาลส์ รีฟส์ อายุ5 ปี ได้รับบทเป็นตัวละครหลักในภาพยนตร์เรื่อง Youngblood เกี่ยวกับฮอกกี้น้ำแข็งเป็นเรื่องแรกในปี ค.ศ. 1986 เริ่มเป็นที่สังเกตของนักวิจารณ์หนังจากเรื่อง River’s Edge ในปีเดียวกัน ภาพยนตร์เรื่องที่ประสบความสำเร็จเป็นเรื่องแรกคือเรื่อง Bill & Ted’s Excellent Adventure (ค.ศ. 1989) ทำให้ภาพเด็กหนุ่มซื่อ ๆ ในเรื่องนี้เป็นภาพลักษณ์ติดตัวคีอานู รีฟส์ ตามสื่อต่าง ๆ ที่เขียนถึงในเวลาต่อมา

4 บรี ลาร์สัน

บรี ลาร์สัน (Brie Larson) เป็นนักแสดง ผู้กำกับ และนักร้องชาวอเมริกัน เกิดในแซคราเมนโต แคลิฟอร์เนีย ลาร์สันเข้าศึกษาในระบบบ้านเรียนก่อนที่เธอจะเรียนการแสดงที่โรงละครอเมริกันคอนเซอเวอทรีเธียเตอร์ เธอเริ่มต้นอาชีพด้วยการแสดงละครโทรทัศน์ และปรากฏตัวเป็นประจำในละครซิตคอมเรื่อง Raising Dad (2001)

5 เบ็ตตี ไวต์

เธอเป็นที่รู้จักในหมู่ผู้ชมรุ่นใหม่ กับผลงานโทรทัศน์ กับบท ซู แอน นิเวนส์ ใน The Mary Tyler Moore Show และ โรส ไนลันด์ ใน The Golden Girls เธอยังแสดงในบท เอลกา ออสโทรฟสกี ในซิตคอมเรื่อง Hot in Cleveland

6 ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ

หลังจากที่เขาเข้าเรียนเกี่ยวกับภาพยนตร์ Mickey’s Safety Club ก็เป็นโอกาสให้เขาได้เล่นละครทีวีซีรีส์ ในบทจอช (Josh) กับเรื่อง Critters 3 ในปี พ.ศ. 2534 (ค.ศ. 1991) และ เขาได้บทประจำในซิตคอมเรื่อง Growing Pains บทแจ้งเกิดในภาพยนตร์ของเขาคือเมื่อผู้กำกับการแสดง ไมเคิล เคตัน-โจนส์ คัดเลือกเขาให้รับบทยอดนิยมเป็นโทเบียส วุล์ฟ ในภาพยนตร์ดัดแปลงอัตชีวประวัติของวุล์ฟเรื่อง This Boy’s Life แสดงร่วมกับ โรเบิร์ต เดอ นีโร และเอลเลน บาร์กกิน

7 ดรูว์ แบร์รีมอร์

เริ่มการแสดงตั้งแต่อายุได้ 11 เดือน แบร์รีมอร์มีผลงานภาพยนตร์บนจอใหญ่ครั้งแรกในเรื่อง Altered States ในปี 1980 หลังจากนั้นแสดงในบทแจ้งเกิดใน E.T. the Extra-Terrestrial ทำให้เธอกลายเป็นนักแสดงเด็กที่เป็นที่รู้จักมาที่สุดคนหนึ่ง

8 ทอม แฮงส์

แฮงก์สเคยทำงานทางด้านละครโทรทัศน์และวงการตลกแนวครอบครัวก่อนจะมาประสบความสำเร็จในอาชีพของนักแสดงภาพยนตร์แนวดราม่าในเรื่อง ฟิลาเดเฟีย และ ฟอเรสต์ กัมป์

9 สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน

สการ์เลตต์มีโอกาสแสดงฝีมือทางการแสดงบนเวทีบรอดเวย์ด้วยวัยเพียง 8 ขวบ ในละครเวทีเรื่อง “Sophistry”

10 แฮลลี เบร์รี

เมื่ออายุ 17 ปี เธอชนะการประกวดมิสทีนออล อเมริกัน พีเจียน ซึ่งเป็นตัวแทนของรัฐโอไฮโอในปี ค.ศ. 1985

11 แฮร์ริสัน ฟอร์ด

Dead Heat on a Merry-Go-Round (1966) เป็นหนังเรื่องแรกที่เขามีบทพูด

12 เดนเซล วอชิงตัน

เขาก้าวสู่วงการบันเทิงจากละครเวทีเรื่อง เช็กสเปียร์ อิน เดอะ ปาร์ก ตามด้วยละครบรอดเวย์หลายเรื่อง วอชิงตันถูกฮอลลีวู้ดค้นพบเมื่อได้รับการรับเลือกให้เล่นภาพยนตร์ที่แพร่ภาพทางโทรทัศน์ปี 1979 เรื่อง Flesh and Blood

13 รีส วิเธอร์สปูน

อายุได้เพียง 11 ขวบ เธอสามารถชนะการคัดเลือกดาราหน้าใหม่ ในเรื่อง The Man in the Moon ในปี 1991 ของ โรเบิร์ต มัลลิแกน ต่อจากนั้นเธอยังได้รับบทนำคู่กับ แพทริเซีย อาร์เคว็ตต์ ในภาพยนตร์ทางเคเบิลทีวีเรื่อง Wildflower ที่มี ไดแอน คีตั้น เป็นผู้กำกับ

14 แอนเจลีนา โจลี

โจลีปรากฏต่อต่อสาธารณะครั้งแรกตั้งแต่เด็กพร้อมกับบิดา จอน วอยต์ ในภาพยนตร์ Lookin’ to Get Out ในปี พ.ศ. 2525 แต่เธอเริ่มประกอบอาชีพทางการแสดงอย่างจริงจังอีกทศวรรษให้หลังในภาพยนตร์ทุนสร้างต่ำ Cyborg 2 (พ.ศ. 2536) เธอได้รับบทบาทนักแสดงนำครั้งแรกในภาพยนตร์ Hacker (พ.ศ. 2538)

15 จอห์นนี เดปป์

อดีตแฟนลอรี่เชื่อว่าจอห์นนี่ เดปป์มีพรสวรรค์ เธอจึงได้แนะนำเขาให้รู้จักกับนิโคลัส เคจ ผู้ที่กำลังมีผลงานการแสดงในเรื่อง Rumble Fish และเป็นผู้ที่ผลักดันให้จอห์นนี่ เดปป์เข้าสู่วงการบันเทิง

16 เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์

การ์เนอร์เป็นที่รู้จักครั้งแรกผ่านทางโทรทัศน์จากการแสดงเป็นเจ้าหน้าที่ซีไอเอ ซิดนีย บริสทาว ในซีรีส์ดราม่าทริลเลอร์เรื่อง Alias ที่ออกอากาศทางช่องเอบีซี 5 ฤดูกาลตั้งแต่ปี 2001 ถึง 2006

17 รอเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์

เขาเริ่มแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกในหนังของพ่อเขาเอง เรื่อง POUND (1970)

18 วิลล์ สมิธ

สมิธได้ เข้าสู่วงการซึ่งได้รับความนิยม ในปี 1996 ทางด้านผลงานสมิธออกผลงานแรกในนามสมิธ ตั้งแต่สมัยที่เขาเรียนปีสุดท้ายอยู่ในไฮสกูล

19 นิโคล คิดแมน

คิดแมนเริ่มเป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์ระทึกใจเรื่อง Dead Calm (1989)

20 ซานดรา บุลล็อก

เธอเริ่มต้นอาชีพนักแสดงโดยการย้ายไปอยู่ที่นิวยอร์กและเข้าเรียนการแสดงที่ เนเบอร์ฮูด เพลย์เฮาส์ หลังจากได้แสดงละครเวทีบ้าง เธอได้รับคำชมจาก ละครออฟบรอดเวย์เรื่อง No Time Flat และหลังจากนั้นในปี 1992 ได้เล่นภาพยนตร์เรื่อง Love Platoon No. 9 และ The Thing Called Love ที่มา wikipedia

ขอบคุณเรื่องราวดีๆจาก brightside — เรียบเรียงโดย เพลินเพลิน