โฆษณาแสดงภาพลักษณ์ของผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งส่วนใหญ่สวนทางกับความเป็นจริง จุดประสงค์ของการตลาดคือการทำให้ลูกค้าคิดว่า “ถ้าฉันมีสิ่งนี้ฉันจะดูเหมือนผู้หญิงจากหน้าปกนิตยสาร” และเนื่องจากความสมบูรณ์แบบของนิตยสารนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จเป็นจริง มันจึงทำให้ผู้คนต้องการใช้เงินมากขึ้นๆ อย่างน้อยก็สามารถดูใกล้เคียงกับนางแบบได้

จากการศึกษาต่างๆ พบว่า 80% ของผู้หญิงคิดว่าผู้หญิงทุกคนมีบางอย่างที่ไม่เหมือนใครเกี่ยวกับรูปร่างหน้าตาของเธอ แต่พวกเขาไม่เห็นสิ่งนั้นในตัวเอง พวกเราตัดสินใจว่านักการตลาดจะกำหนดมาตรฐานความงามกับเราอย่างไรและทำไมเราไม่ควรตกหลุมพรางนั้น

พวกเขาสร้างอุดมคติของความอ่อนเยาว์

© Invision / Invision / East News

ครีมตัวแรกที่มีไลโปโซม (liposome) ออกมาในปี 1983 ในขณะนั้นมันยังไม่สามารถทำให้เกิดผลการต่อต้านริ้วรอยได้ แต่มันเป็นก้าวแรกของการสร้างสูตรที่ดีขึ้น ในปี 2019 บริษัท Neutrogena นำเสนอแผ่นมาร์กหน้าสามมิติที่พิมพ์ตามคำสั่งซื้อของแต่ละคน โดยคำนึงถึงคุณสมบัติใบหน้าทั้งหมด มันมีประสิทธิภาพเช่นเดียวกับในแง่ของความชุ่มชื้นและต่อต้านริ้วรอยเป็นทางเลือกของผ้ามาร์กหน้า

ทุกวันนี้ ภาพถ่ายที่ใช้แอพของดาราที่มีอายุมากกว่า 30-40-50 ปี ทำให้เราอยากแลดูดีอย่างน้อยก็เท่ากับที่เหล่าดาราเป็นหรือดีกว่า และโฆษณาทั้งหมดที่พวกเขาลงจะทำให้คุณมีความคิดที่ว่าคุณสามารถต่อสู้กับริ้วรอยได้

อย่างไรก็ตามมีหลายตัวอย่างของผู้หญิงที่มีชื่อเสียงที่อายุมากขึ้น แต่ยังคงรักษาความงามตามธรรมชาติไว้ได้ เช่น นักแสดงหญิง Helen Mirren หรือนางแบบ Yasmina Rossi สิ่งที่เราต้องทำคือเปลี่ยนทิศทางที่ผู้คนสนใจจากความอ่อนเยาว์นิรันดร์ที่ไม่สามารถเป็นไปได้ ไปสู่ความชราที่สวยงามพร้อมรอยย่นน่ารักรอบดวงตา

พวกเขาทำให้เราต้องการทำศัลยกรรม

© Evan Agostini / Invision / AP / East News

ผู้หญิงจำนวนมากขึ้น ไปพบศัลยแพทย์พลาสติกเพื่อที่จะได้ลบหรือแก้ไขข้อบกพร่อง แต่ที่จริงมันไม่ใช่ข้อบกพร่อง และผู้คนที่กลัวมีดผ่าตัดและของมีคมอื่นๆ จะได้รับการเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในอุตสาหกรรมความงาม ตัวอย่างเช่น Gold Sculpting Bar หรือเครื่องนวดหน้าระบบสั่น นักแสดง Patrick Dempsey รีวิวประสิทธิภาพและโพสต์วิดีโอบนหน้า Instagram ของเขา

นอกจากนี้ความนิยมของการทำศัลยกรรมจมูกก็เพิ่มขึ้น แม้ว่าบ่อยครั้งที่การผ่าตัดมีผลกระทบเชิงลบมาก แต่ผู้คนก็พร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้มีจมูกที่สวยงามใช่มั้ย? เพื่อรองรับรูปลักษณ์ใหม่หลังการผ่าตัด คุณจำเป็นต้องมีการดูแลอย่างต่อเนื่องและลงทุนเงินมากขึ้น ในเวลาเดียวกันเจ้าของบริษัทความงามกำลังนับเงินและเพลิดเพลินกับเงินของคุณ

พวกเขากำหนดความจำเป็นของการโบท๊อกซ์ ฟิลเลอร์กับเรา

© Anthony Behar / Sipa USA / East News

ทุกปีจำนวนผู้หญิงที่มีริมฝีปากอวบอิ่มและโหนกแก้มคมมีมากขึ้นเรื่อยๆ และไม่เพียงแต่โฆษณาที่เห็นได้ชัดเจนเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวกับประเภทที่ไม่โจ่งแจ้งด้วย เราเลื่อนฟีด Instagram หรือสื่อโซเชียลอื่นๆ และเราเห็นผู้หญิงที่ดูเหมือน Jessica Rabbit และเราต้องการให้ดูดี

ในเกาหลีใต้ขั้นตอนใหม่ของการแก้ไขริมฝีปากเป็นที่นิยมมาก ขั้นตอนคือการยกมุมปากขึ้นเพื่อสร้างภาพลวงตาของใบหน้าที่ยิ้มแย้ม ในไม่ช้าขั้นตอนนี้อาจกลายเป็นเทรนด์ใหม่

การใช้ฟิลเลอร์ที่ถูกต้องช่วยให้คุณแก้ไขริมฝีปากในแบบที่คุณมีหรือแม้กระทั่งสร้างริมฝีปากใหม่ที่สมบูรณ์ แน่นอนว่ามีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดภาวะแทรกซ้อนและผลข้างเคียงและคุณต้องทำสิ่งต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับความพยายามของความงามนี้

พวกเขาทำให้เราเปลี่ยนคิ้วและขนตาของเราตลอดเวลา

© Xavier Collin / Image Press Agency / BWP Media / East News

คุณตัดสินใจไม่ได้ว่าที่จะมีขนคิ้วหรือขนตาตามธรรมชาติที่ธรรมชาติมอบให้ ทุกวันนี้ เมื่อดาราหรือบล็อกเกอร์ความงามแชร์เทรนด์ใหม่ มันจะแพร่กระจายอย่างรวดเร็วเหมือนสายฟ้าและกลายเป็นที่นิยมอย่างไม่น่าเชื่อ

ขนตาของคุณสามารถเคลือบลามิเนต ทาสี ม้วนงอ หรือปลอมได้ คิ้วของคุณสามารถแก้ไข ทาสี หรือสักได้ ทุกสิ่งเหล่านี้ต้องใช้เงินและต้องทำอย่างต่อเนื่อง และคุณต้องมองหาผู้เชี่ยวชาญที่ดีแม้ว่าจะมี “ผู้เชี่ยวชาญ” จำนวนมากที่ให้บริการของพวกเขา

ฤดูใบไม้ร่วงนี้ คิ้วระยิบระยับกำลังอินเทรนด์ แฟชั่นโชว์ของ Valentino มีนางแบบที่มีเส้นโค้งหลากสีอยู่เหนือดวงตาของพวกเขา ส่วน Dior แนะนำว่าเราย้อนกลับไปหลายสิบปีและระลึกถึงขนตาล่างที่น่าทึ่งอย่าง Twiggy

พวกเขาทำให้เราต้องการมีเล็บที่สมบูรณ์แบบ

© Briquet Nicolas / ABACA / East News

ทุกวันนี้ มันยากที่จะหาผู้หญิงที่ทำเล็บของตัวเอง มีผู้คนจำนวนมากที่ต้องการเจอศิลปินทำเล็บ ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์สำหรับเล็บกำลังขยายสายผลิตภัณฑ์ของพวกเขาเสนอขัดที่แตกต่างกัน, แวววาว, สติ๊กเกอร์, ริบบิ้น, แปรงและอื่นๆ อีกมากมาย

ในความเป็นจริง คุณไม่เพียงแต่สามารถมีเล็บที่สวยงาม แต่ยังช่วยให้เล็บมีประโยชน์ บริษัท La Roche-Posay พัฒนาเซนเซอร์ขนาดเล็กที่สามารถใช้ควบคุมปริมาณแสง UV สิ่งที่คุณต้องทำคือติดไว้ที่เล็บและนำมันมาตรวจสอบหมายเลขบนสมาร์ทโฟนของคุณ

พวกเขาบอกเราว่าฟันของเราจะต้องตรงและมีสีขาวในอุดมคติ

© Perez Hilton All Access: Katy Perry / The CW

จากข้อมูลที่ได้รับจาก Technavio ตลาดฟอกเคลือบฟันขาวจะเติบโตขึ้น 4% จากปี 2017 เป็น 2021 อย่างไรก็ตาม บางยี่ห้อพบวิธีใหม่ในการมองเทรนด์นี้และใช้น้ำยาทาฟัน สิ่งนี้ไม่เป็นอันตรายและได้รับการอนุมัติจากทันตแพทย์

ไม่เพียงพอที่จะทำให้ฟันของคุณขาวขึ้น (หรือทาสี) คุณยังต้องให้ฟันเรียงสวย โดยใส่เครื่องมือจัดฟัน ขั้นตอนนี้มีค่าทำไม่ถูกและกินเวลายาวพอสมควร

หากคุณไม่ได้มีปัญหาร้ายแรงใดๆ กับการกัดของคุณซึ่งจะทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายทางกาย ก็ไม่มีเหตุผลที่จะแก้ไข ใช่มันอาจไม่น่าดึงดูดนัก แต่แค่มองดูดาราฮอลลีวู้ดบางคน: ฟันของพวกเขานั้นไม่สมบูรณ์ ตัวอย่างเช่นฟันล่างของ Katy Perry ไม่ตรงเลย เธอยังเปรียบเทียบพวกมันกับเทือกเขาร็อคกี้ แต่เธอจะไม่แก้ไขมัน

มันทำให้เราอยากผอม

© Everett Collection / East News

นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดทำการทดลอง พวกเขาเริ่มใช้ดาวเทียมออกอากาศสัญญาณทีวีไปยังฟิจิ ซึ่งคนที่นี่มีหุ่นค่อนข้างดูกลมมากกว่าผอมเพรียว และ3 ปีต่อมานักวิทยาศาสตร์ทำการสำรวจผู้หญิงในภูมิภาคนี้ 50% ของพวกเขาอธิบายว่าตนเอง “อ้วนเกินไป” 15% ยอมรับว่าทำให้ตัวเองดูแย่เมื่อเทียบกับตัวละครในซีรี่ส์โปรดของพวกเขา Melrose Place และ Beverly Hills, 90210

วิธีการลดน้ำหนักที่ได้รับความนิยมและผิดปกติอย่างมากคือการใช้ระบบบอลลูน ด้วยการส่องกล้องแพทย์วางบอลลูนไว้ในกระเพาะอาหารและทิ้งไว้ที่นั่นเป็นเวลา 6 เดือน ในช่วงเวลานี้ผู้ป่วยพัฒนานิสัยการกินที่เหมาะสม ความเสี่ยงของพวกเขากลับไปสู่นิสัยดั้งเดิมของพวกเขาอยู่ในระดับต่ำเพราะคนรู้สึกอิ่มเร็วขึ้นมาก

ไม่มีอะไรผิดปกติเกี่ยวกับการทำให้ร่างกายฟิต แต่การพยายามบรรลุให้ถึงจุดที่เรียกว่าเฟอร์เฟ็คเกิดขึ้นโดยสื่อ อาจไม่ประสบความสำเร็จ และบางครั้งก็อาจเป็นอันตรายเพราะคุณอาจเพิ่มปัญหาสุขภาพบางอย่าง เป็นการดีกว่าที่จะฟังตัวเองความรู้สึกของคุณและมีน้ำหนักที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณโดยเฉพาะ

พวกเขาทำให้เราสวมใส่สิ่งที่พวกเขาต้องการเห็นเรา

© haileybieber / Instagram © celestebarber / Instagram

“คุณคิดว่ากระโปรงนี้ดูไม่สวยสำหรับคุณเหรอ? มองใกล้ๆ ดูว่ามันดูดีแค่ไหนกับเสื้อผ้าตัวอื่นบนตัวของสาวในรูปถ่าย? เสื้อผ้าชิ้นเดียวกันจะดูดีสำหรับคุณ! ”ไม่เลย มันไม่เสมอไป

ผู้ค้าปลีกทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อทำให้เราสูญเสียสิ่งที่เราโฟกัส การออกแบบที่เหมาะสมสามารถช่วยเพิ่มยอดขายของผลิตภัณฑ์ได้อย่างมาก นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมจึงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะหาภาพถ่ายแต่ละภาพของผลิตภัณฑ์ ในความเป็นจริงพวกเขาไม่ได้นำเสนอสินค้า พวกเขากำลังเสนอสไตล์ชีวิต คุณควรลองดูสิ่งต่างๆ แยกต่างหาก ประเมินลักษณะของมันเพื่อที่จะเข้าใจว่ามันดูดีในกรณีของคุณหรือไม่

ดูเหมือนว่าเราควรเปลี่ยนบบแผนเหล่านี้ใช่ไหม มันยังมีตัวอย่างอื่นๆของแบบแผนความงามที่ถูกกำหนด เพื่อนๆเคยรู้หรือไม่และทำอย่างไร?

ขอบคุณเรื่องราวดีๆจาก brightside — เรียบเรียงโดย เพลินเพลิน