15 นักแสดงรับเชิญที่ทำให้ภาพยนตร์ดังยิ่งดังมากขึ้นไปอีก

แนวคิดของการเชิญดารารับเชิญในภาพยนตร์ถูกทำให้แพร่หลายมากขึ้นโดยผู้กำกับระดับตำนานอย่าง Alfred Hitchcock ซึ่งการมีนักแสดงรับเชิญจะมีในภาพยนตร์เกือบทุกเรื่องของเขาเลยก็ว่าได้ และชาวฮอลลีวูดก็รับรู้ได้อย่างรวดเร็วว่าพวกเขายังได้รับประโยชน์จากการทำเช่นนี้และเริ่มเชิญนักแสดงชั้นนำ ให้ปรากฏตัวในเวลาสั้นๆ แต่ก็สร้างความน่าจดจำในภาพยนตร์เป็นอย่างมาก และยังเป็นผลให้นักแสดงบางคนพิสูจน์ว่าพวกเขาเข้ามาในฉากเพียงหนึ่งนาทีก็สร้างความประทับใจและดึงความสนใจในภาพยนตร์ไปได้ และเราในฐานะผู้ชมก็สนุกกับทุกวินาทีที่พวกเขาเข้ามา (นักแสดง A-List เป็นคำเรียกกลุ่มนักแสดงที่ป็อปปูล่า และเป็นไปได้ว่า ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ในหนังเรื่องไหน เรื่องนั้นจะก็ประสบความสำเร็จ)

เราต้องการให้เพื่อนๆได้ชมนักแสดงรับเชิญที่ปรากฏตัวในช่วงสั้นๆ ในภาพยนตร์ยอดนิยมเหล่านี้ และนี่คือตัวอย่างบางช่วงของภาพยนตร์ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบที่มีนักแสดงที่มีชื่อเสียงปรากฏตัว แต่เราไม่ทันได้สังเกตเห็นพวกเขา

1. Brad Pitt ใน Deadpool 2 (2018)

© OConnor-Arroyo/AFF-USA.com / MEGA/Mega Agency/East News © Deadpool 2 / 20th Century Studios

ในตอนแรก Brad Pitt สนใจบทของ Cable ผู้เป็นศัตรูหลักของ Deadpool 2 แต่ก็ต้องยกเลิกเนื่องจากเรื่องตารางเวลาไม่ตรงกัน แต่เขาก็ยังเข้ามาปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่องนี้แม้จะเป็นเวลาเพียงเสี้ยววินาทีของนักแสดงในฐานะตัวละครอย่าง Vanisher จริงๆ แล้วไม่มีใครสามารถมองเห็นเขาได้ก่อนที่จะโดนไฟฟ้าและในที่สุดมันก็เผยให้เห็นว่าเขาคือ Brad Pitt

การปรากฏตัวทั้งหมดใช้เวลาเพียง 1½ วินาที ซึ่งอาจเป็นการปรากฏตัวที่สั้นที่สุดของนักแสดงแถวหน้าในภาพยนตร์

2. Paul McCartney ใน Pirates of the Caribbean:ภาค 5 (2017)

© ASSOCIATED PRESS/East News © Pirates of the Caribbean / Walt Disney Studios Motion Pictures

คุณสามารถเห็น Sir Paul McCartney รับบทเป็นลุงของ Jack Sparrow ในภาคที่ 5 ของแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงนี้ น่าตลกดีที่พ่อของ Jack ที่เล่นโดย Keith Richards เจ้าของตำนาน The Rolling Stones และตอนนี้มันก็ครบสมบูรณ์ด้วยสมาชิกของ The Beatles

ตัวละครของ McCartney ยังร้องเพลงเก่าของท้องทะเล “Maggie Mae” ซึ่งเป็นเพลงหลักในอัลบั้ม The Beatles, Let It Be

3. Cate Blanchett ใน Hot Fuzz (2007)

© Invision / Invision / East News © Fuzz / Universal Pictures

Cate Blanchett นักแสดงหญิงที่ได้รับรางวัลออสการ์ผู้นี้ถูกขอให้ร่วมแสดงในหนังคอมเมดี้ที่โด่งดังของ Edgar Wright เพราะความรักที่เธอมีต่อภาพยนตร์ซึ่งกำกับโดย Edgar Wright แล้ว นอกจาก Hot Fuzz เธอก็ได้ปรากฏตัวเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ร่วมกับ Peter Jackson ผู้กำกับภาพยนตร์ The Lord of the Rings ที่ Cate รับบทตัวละครสำคัญในภาพยนตร์เรื่องนี้

4. Johnny Depp ใน 21 Jump Street (2012)

© 21 Jump Street / Columbia Pictures

แฟนๆ ของรายการทีวี 21 Jump Street คาดว่าจะเห็น Johnny Depp ปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่องใหม่เนื่องจากเขาเป็นดาวหลักของซีรีส์ยุค 80 แต่ถึงกระนั้นผู้สร้างก็ยังสร้างความประหลาดใจให้กับผู้ชมเนื่องจากไม่มีใครสงสัยว่านักขี่จักรยานแก่ๆ ที่มีผมยาวมีเคราจะเป็นดาราขวัญใจฮอลลีวู้ดที่ปลอมตัวมา

5. Keanu Reeves ใน Always Be My Maybe (2019)

© JEAN-BAPTISTE LACROIX/AFP/East News © Always Be My Maybe / Netflix

Keanu Reeves แสดงเป็นตัวเขาเองในเวอร์ชั่นที่ตลกขบขันมากเกินกว่าปกติในภาพยนตร์เรื่อง Always Be My Maybe แม้เขาจะเป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงที่ถ่อมตัวมากที่สุดคนหนึ่งในฮอลลีวูด เขาก็แสดงอย่างมีความสุขตามลักษณะตัวละครที่เขาสร้างขึ้นมา และในบางครั้ง เขายังเล่นนอกบท ซึ่งนี่ทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักแสดงรับเชิญที่มีสีสันมากที่สุดในวงการภาพยนตร์

6. Glenn Close ใน Hook (1991)

© Mrs Woods/imageSPACE / MEGA/Mega Agency/East News © Hook / TriStar Pictures

ภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วยดาราดังจะต้องมีการปรากฎตัวของดาราฮอลลีวูดที่น่าประหลาดใจและ Steven Spielberg เลือกดาราที่แสนจะเพอร์เฟคท์ แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะจำ Glenn Close ได้ภายใต้เครื่องสำอางและหนวดเครา

7. Tom Cruise และ Gwyneth Paltrow ใน Austin Powers in Goldmember (2002)

© Vianney Le Caer/Invision/AP/East News © AXELLE/BAUER-GRIFFIN / MEGA/Mega Agency/East News © Austin Powers in Goldmember / New Line Cinema

นักแสดงแถวหน้าของฮอลลีวูดทั้งสองคนนี้ให้ยืมความสามารถของพวกเขาในช่วงเวลาหนึ่งในภาพยนตร์เรื่อง Austin Powers in Goldmember และมันสุดยอดมากโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Tom Cruise มีประสบการณ์เกี่ยวกับภาพยนตร์สายลับเพราะเขาแสดงเป็นตัวละครหลักของแฟรนไชส์ ​​Mission Impossible

8. Margot Robbie ใน The Big Short (2015)

© Invision/Invision/East News © The Big Short / Paramount Pictures

Adam McKay ผู้กำกับ The Big Short ทำหน้าที่สร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ให้ความบันเทิงขณะเดียวกันก็เข้าใจได้ง่าย เขาพบวิธีที่ยอดเยี่ยมจากความท้าทายนี้และวางตัว Margot Robbie ไว้ในอ่างอาบน้ำเพื่ออธิบายแนวคิดของการค้ำประกันทางการเงินโดยใช้ที่อยู่อาศัยเป็นหลักประกัน Margot ให้ความสนใจกับบทพูดสั้นๆ ของเธอและช่วยให้เราติดตามเรื่องนี้

9. David Hasselhoff ใน Baywatch (2017)

© Amy Sussman/Invision/AP/East News © Baywatch / Paramount Pictures

มันคงไม่ใช่ภาพยนตร์ Baywatch หากไม่มี David Hasselhoff และผู้สร้างการเวอร์ชั่น 2017 ได้ตระหนักถึงเรื่องนี้ David กลับมาพร้อมกางเกงว่ายน้ำสีแดงอันเป็นสัญลักษณ์อย่างมีความสุขและมาพร้อมกับ Dwayne “The Rock” Johnson อันทรงพลัง

10. Hugh Jackman ใน Night at the Museum: Secret of the Tomb (2014)

© KCS / East News © Night at the Museum: Secret of the Tomb / 20th Century Studios

Hugh Jackman ปรากฏในภาพยนตร์ภาคที่ 3 ของแฟรนไชส์ Night at the Museum โดยรับบทเป็น King Arthur ข้อเท็จจริงสนุกๆ คือ เขาเปิดตัวการแสดงของเขาในบทเดียวกันในการสร้างละครเวทีเรื่อง Camelot

11. David Bowie ใน Zoolander (2001)

© LFI/Photoshot/REPORTER/East News © Zoolander / Paramount Pictures
Ben Stiller นักแสดงและผู้กำกับของ Zoolander ไม่รู้จริงๆ ว่า David Bowie จะยอมรับเชิญในภาพยนตร์ของเขาหรือไม่ แต่ก็ลองเขียนฉากให้กับเขา โชคดีที่ตำนานเพลงร็อค ชอบความคิดนี้และตกลงที่จะแสดงเป็นผู้พิพากษาที่เดินออกจากฉากด้วยท่าทางตลกๆ

12. Emma Watson ใน This Is The End (2013)

© Anthony Behar/Sipa USA/East News © This Is the End / Sony Pictures Releasing

ผู้สร้างภาพยนตร์หวังว่าจะได้ดาราอย่าง Daniel Radcliffe มาร่วมใน This is the End แต่เขาก็ปฏิเสธอย่างน่าเสียดาย โชคดีที่ได้ดาราจาก Harry Potter มาแสดงในหนังแนวตลกร้ายเรื่องนี้และเตือนผู้ชมว่าเธอไม่ใช่ Hermione ตัวน้อยที่พวกเรารู้จักและหลงรัก ที่จริงแล้วบทบาทของ Emma มีไว้สำหรับ Mila Kunis ในตอนแรก

13. Jimmy Fallon ใน Jurassic World (2015)

© JEAN-BAPTISTE LACROIX/AFP/East News © Jurassic World / Universal Pictures

ในบทที่เต็มไปด้วยข้อมูลของนักแสดงรับเชิญ Jimmy Fallon แสดงถึงกฏด้านความปลอดภัยในวิดีโอที่ถ่ายทำเอาไว้ก่อนเกี่ยวกับการเดินทางใน Jurassic World การแสดงฉากนี้ง่ายสำหรับพิธีกรรายการทอล์คโชว์อย่างเขา เพราะเขาต้องสื่อสารข้อความคล้ายๆ กันนี้ในชีวิตจริงตอนที่ทำทัวร์รถรางใน Universal Studios

14. Will Smith ใน Anchorman 2: The Legend Continues (2013)

© Mika Schmidt/DDP Images/East News © Anchorman 2: The Legend Continues / Paramount Pictures

ผู้ชมจะได้เห็นเหล่านักแสดงรับเชิญมากมายในตอนท้ายของภาพยนตร์เรื่อง Anchorman 2: The Legend Continues รวมถึง Jim Carrey, Kanye West, Liam Neeson และอีกมากมาย แต่ความสนใจของเราถูกแย่งไปโดย Will Smith ที่อยู่ในชุดสูทและมีไม้ตีเบสบอล …ส่งผลให้เรามีฉากต่อสู่ที่ยิ่งใหญ่ที่เราไม่รู้มาก่อนอว่าจะมี

15. Matt Damon ใน EuroTrip (2004), Thor: Ragnarok (2017) และ Deadpool 2 (2018)

© Evan Agostini/Invision/AP/East News © EuroTrip / DreamWorks Pictures © Thor: Ragnarok / Walt Disney Studios Motion Pictures © 20th Century Studios

และสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด Matt Damon ผู้เป็นราชาที่แท้จริงแห่งการเป็นดารารับเชิญ เขาเริ่มปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่อง EuroTrip โดยเขาตกลงที่จะแสดงเป็นหัวหน้าวงดนตรีร๊อคที่สุดยอด เพื่อเป็นของขวัญแก่ผู้สร้างภาพยนตร์ซึ่งพวกเขาเรียนวิทยาลัยมาด้วยกัน นอกจาก Matt เองยังมีความคิดที่จะโกนหัวเพราะเขากำลังสร้าง The Brothers Grimm (2005) และเขาก็ต้องสวมวิกอยู่แล้ว

จากนั้น Matt ก็ปรากฏตัวเป็น Loki ในภาพยนตร์ Thor: Ragnarok พร้อมกับ Luke พี่ชายของ Chris Hemsworth ในฐานะตัวละครที่มียศตำแหน่ง ในขณะที่ Matt ไม่มีอะไรเหมือนกับ Tom Hiddleston ซึ่งแสดงเป็น Loki ในแฟรนไชส์ของ Thor นักแสดงรับเชิญ Matt Demon สุดท้ายก็ต้องแสดงในฉากสุดท้ายของภาพยนตร์ที่เป็นฉากที่ต้องหัวเราะออกมาดังๆ

สำหรับดารารับเชิญของเรื่อง Deadpool 2 ของเขา คนส่วนใหญ่พลาดจริงๆ เพราะคนจำเขาไม่ได้ภายใต้ขาเทียม Matt ตกลงรับบทบาทหลังจาก Ryan Reynolds ได้เล่าไอเดียความคิดตลกๆ นี้กับเขาในงานปาร์ตี้

หนังเรื่องไหนที่เพื่อนๆไม่เคยรู้มาก่อนว่านักแสดงดังเป็นดารารับเชิญ? บอกรายการโปรดของคุณในเพจของเรา

ขอบคุณเรื่องราวดีๆจาก brightside — เรียบเรียงโดย เพลินเพลิน