การใช้ชีวิตนั้นไม่ง่ายเสมอไป เพราะบางครั้งบางสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาและเราไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร เพราะเขินกับสิ่งที่เราเพิ่งทำลงไปถึงขนาดที่ว่าถ้าแว็บไปต่างดาวได้ชั่วคราวก็คงทำเลยด้วยซ้ำ แต่เมื่อเราผ่านช่วงเวลาแห่งความเขินเหล่านั้นมาได้แล้วพอมานั่งคิดย้อนหลังมันก็ทำให้เราสร้างรอยยิ้มเล็กๆน้อยๆ ให้เรามีสีสันมากขึ้นมันก็น่ารักดีเหมือนกันเพียงแค่อย่าให้เกิดขึ้นอีกก็พอเนอะ

พวกเรารู้ดีว่าทุกคนเคยรู้สึกเขินกับเรื่องบางเรื่องที่ได้ทำลงไปอย่างน้อยก็ต้องมีสักครั้งนึงในชีวิต และจะดีกว่าหากคุณเตรียมพร้อมสำหรับสิ่งที่ไม่คาดคิด เพื่อนเพื่อนอาจจะได้เรียนรู้บางอย่างจากเรื่องเล่าจากเพื่อนคนอื่นอื่นที่บอกเราผ่านบทความของวันนี้

1.เช้าวันนี้นี้ตอนขึ้นลิฟท์ไปเราก็พูดเหมือนทุกครั้งที่พาต้าวตูบกลับมาที่ห้อง แต่บังเอิญตอนขึ้นมามีหนุ่มหล่อคนนึงกำลังเข้ามาในลิพท์พร้อมกับโทรศัพทฺน์ ขณะนั้นเองที่ที่เราพูดว่า “อย่าเสียงดังนะจ้า” ที่แย่ก็คือวันนี้เราไม่ได้เอาเจ้าตูบมาด้วย เค้าจะคิดว่าเราคุยกับเค้าหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่เราแค่อยากให้ถึงชั้นของเราเร็วๆจัง © cappi***ts / twitter

2. ถ้าหากคุณชอบใส่น้ำหอมเราขอให้คุณลองเลี้ยงต้าวเหมียวเพิ่ม เพราะมีอยู่ครั้งหนึ่งเราทำน้ำหอมหกและพอดีต้าวเหมียวเดินผ่านมาแล้วก็ทำหน้าแบบนี้ เหมือนจะบอกเราว่า (นุดดดเราว่านายเริ่มไม่หอมแล้วนะ)

© AngelikaLika / pikabu
3. “ นี่คือป้ายติดหน้าห้องแผนกกราฟิกดีไซน์ของบริษัทที่เรากำลังจะให้ทำภาพประกอบให้” เราจะเชื่อถือเค้าได้มากน้อยแค่ไหนกันนะ
© Meltee / reddit
4. “สำหรับหลายหลายคนวันรับปริญญาถือเป็นวันที่ยอดเยี่ยมมากจนกระทั่ง … คุณเจอกับคนที่ใส่ชุดเดียวกัน ” เป็นใครก็อยากจะไปเปลี่ยนเป็นชุดอื่นอะนะ
© fusionmonkey / imgur
5. “ บังเอิญเอาเทปกาวกันแมลงไปติดที่หัว … นี่ขนาดใช้สระผมหนึ่งชั่วโมงแล้วเพื่อให้มันหลุด แต่ก็ยังเป็นแบบนี้” สงสยต้องเปลี่ยนทรงผมแบบไม่ตั้งใจซะละ
© queendank / reddit
6. “ให้แม่ช่วยกันผมด้านข้างให้หน่อยจะได้ดูเท่ๆ แต่แม่ดันกันซะสูงเลย และมันขึ้นมาสูงมากจนต้องโกนผมแบบนี้” จะบอกว่าโดนใจก็ไม่เชิง อย่างน้อยก็เท่ละมั่งเนอะแม่เนอะ
© Merlijntouw / reddit
7. ภาพประทับใจ “จากการเล่นรถไฟเหาะตีลังกาเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ประมาณปี 1996” ตอนนั้นคิดแค่อยากให้มันสุดทางเร็วๆ เท่านั้นเอง

© kikibot21 / reddit
8. พี่เขาถึงกับงงเลย
© lorikrabota / pikabu
9. “ เราวานให้เขาถ่ายรูปให้เรากับภรรยาหน้าสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งที่เราได้ไปเที่ยวในวันหยุดพักร้อนที่ผ่านมา และนี่คือสิ่งที่เราพบในกล้อง เมื่อเรากลับถึงบ้าน” ครั้งต่อไปเราคงต้องรูปรู้ทันทีแล้วละ
© TimberlandThrowaway / reddit

10. “ นี่เป็นอีกช็อตเด็ด ๆ ในงานแต่งงานของเพื่อน ถึงแม้ฉันไม่รู้เรื่องราวอะไรเลย แต่นี่ก็เป็นภาพที่ทำให้เรายิ้มตามได้ทุกครั้งที่ได้เห็น”
© JediWithAnM4 / reddit
11. เมื่อห้องน้ำที่ต้องบอกว่าเป็นห้องส่วนตัวเล็กเล็กที่ต้องการความส่วนตัวสุดสุด แต่กลับมีกระจกใสบานใหญ่ที่ทำให้ทั้งข้างในและข้างนอกมองเห็นกันได้ มันก็คงทำให้เราต้องตัดสินใจว่าจะเข้าหรือไม่เข้าไปดีนะ
© ItIsAContest / reddit

13. เราโทรไปคลีนิคน้องแมวแห่งหนึ่งที่กำลังมีส่วนลดเมื่อติดไมโครชิพให้ต้าวเหมียว ทันทีที่มีคนรับเราก็พูดขึ้นมาว่า “สวัสดีค่ะ เราอยากติดไมโครชิพต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง” หลังจากนั้นทุกคนก็เงียบไปชั่วขณะ ฉันเลยรีบพูด “เออ คือ ฉันหมายถึงอยากติดไมโครชิพให้ต้าวเหมียวค่ะ” สงสัยเราจะพูดสั้นไปหน่อย © hovrashe /twitter

14. วันนี้เราก็ได้รู้แล้วว่าลูกของเราคิดกับเรายังไง จากกระดาษคำตอบ นั้นคือพ่อคือเพื่อนที่ดีที่สุดซึ่งมันจะดีมากถ้าลูกของเราวาดรูปเราให้ตัวเล็กอีกหน่อย และพอเราบอกว่าทำไมวาดพ่อกลมจังละ ลูกก็บอกเราว่า “นี้กลมน้อยกว่าที่เห็นสักครึ่งนึงแล้วนะพ่อ” นี้เราต้องไปออกไปวิ่งทุกเช้าเพื่อให้ตัวเล็กลงมาหน่อยแล้วสินะ

© Pencreus / reddit
โบนัส: เมื่อคุณรู้สึกว่าไม่อยากจะอยู่ที่ตรงนี้จนอยากแทรกแผ่นดินหายไปเลยแต่ไปไหนไม่ได้ทั้งที่มุดเต็มที่แล้ว

ต้าวเหมียวกำลังพยายามมุดมุมห้อง หลังจากทำแจกันตก “เราไปก่อนนะนุด … ” © SusannaGothy / pikabu

คุณยังจำสถานการณ์เหล่านี้ได้อยู่หรือไม่ หรือเพื่อนเพื่อนเคยต้องตกอยู่ในสถานการ์ณแบบนี้บ้างหรือเปล่า แล้วคุณหลบออกมาจากตอนนั้นได้ยังไง ช่วยแบ่งปันเรื่องราว รูปภาพและความคิดเห็นของเพื่อนเพื่อนในเพจของเราด้วยสิ

ขอบคุณเรื่องราวดีๆจาก brightside — เรียบเรียงโดย เพลินเพลิน