15 ภาพถ่ายที่ทำให้พวกเขาดูเหมือนจอมเวทย์

ถ้าเราให้เพื่อนเพื่อนบอกถึงสิ่งประดิษฐ์ที่ถูกคิดค้นขึ้นมากมายและพัฒนาให้ทันสมัยมากขึ้นทุกวัน หลายคนคงพูดถึงโทรศัพท์มือถือ และกล้องถ่ายรูปอย่างแน่นอนเพราะทุกวันนี้สองสิ่งนี้แทบจะไม่ห่างตัวเราแม้ว่าเราจะไปที่ไหนก็ตาม และนอกจากนั้นยังมีการบอกอีกว่ารูปถ่ายนั้นเหมือนมีเวทมนตร์ และพลังในตัวเองเพราะภาพถ่ายขยายเวลาเรื่องราวในช่วงเวลาที่อาจจะถูกลืมถ้ามีคนไม่ได้จับภาพไว้ ทุกวันนี้ ผู้คนถ่ายรูปมากมายจนหารูปชอบหรือรูปที่อยากได้จริงๆ ได้ไม่ยากเลย แต่ก็ยังมีบ้างครั้งที่มันต้องอาศัยภาพถ่ายที่มีจังหวะที่เหมาะสมจริง ๆ ถึงจะได้ความสวยงามหรือความประทับใจมาบอกเล่าต่อไป อย่างเช่น ภาพขอแต่งงานที่มีเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ กำลังเพลิดเพลินกับสิ่งของบางอย่าง หรือรูปจากสวนสัตว์ที่ดูเหมือนลิงพยายามสะกดจิตใครสักคน ซึ่งความลงตัวเหล่านั่นเองคือสิ่งที่เราเรียกว่าผลงานศิลปะ

พวกเราที่ เพลินเพลินก็ลองไปดูในบรรดารูปภาพหลายพันภาพที่มองแล้วต้องบอกเลยว่ามันถ่ายมาได้ยังไงหรืออย่างไรกันแน่ วันนี้เราเลยเลือกภาพเหล่านั้นมาสัก 20 ใบเพื่อที่จะบอกกับเพื่อนเพื่อนว่าช่วงเวลาที่ทำได้อย่างสมบูรณ์แบบจริงๆ และยังทำให้เราต้องร้องโอ้โห้มันเป็นยังไงกันนะ เราอดใจไม่ได้ที่จะแบ่งปันเรื่องราวนี้กับเพื่อนเลยทีเดี่ยว้าพร้อมแล้วก็ไปชมกันเลยดีกว่านะ

1. ภาพถ่ายที่สร้างความงุนงงให้กับหลายหลายคน ที่เหมือนน้องคนนี้กำลังเดินอยู่ในทางเดินหินแบบสบาย ๆ แต่อันที่จริงคือระดับพื้นที่เธอยืนนั้นต่ำลงไปอีกและยังมีกำแพงหินที่สีและแสงเงาพอดีกับพื้นจึงทำให้เกิดภาพนี้ขึ้นมาไงละ
© MK24ever / reddit
2. ดูเหมือนน้องหมาน้อยผู้มีพลังพิเศาแต่อันที่จริงคือช่องว่างเล็ก ๆ ในประตูที่เปิดอยู่เล็กน้อยและลูกสุนัขก็พยายามมุดตัวเข้ามา
© randomhiro7 / reddit
3.ด้วยการถ่ายภาพแบบสปีดชัตเตอร์ต่ำทำให้เรามองเห็นภาพของน้องหมาหมุนเหมือนอย่างรวดเร็วดูไปก็น่ารักดีนะ
© bugb34r / reddit
4. ด้วยองศาที่บังมุมมองของเราพอดีทำให้เราเห็นแขนของชายหนุ่มกลายเป็นขาไปซะแล้ว แต่ถ้าลองมองให้ดีดีมันคือเค้ากำลังงอแขนและบังเอิญขามาตรงกับแขนเสื้อพอดีเลย
© onionrings4eva / reddit
5. ด้วยแสงสะท้อนและกระจกของอาคารหลังนี้ก็ทำให้ดูเหมือนมันกำลังอำพรางตัวเองอยู่ให้เข้ากับสถาพของท้องฟ้า
© Neff38 / reddit
6. มันอาจจะดูเหมือนภาพของเลโก้ แต่อันที่จริงแค่เจ้าแมวที่น่งอยู่ด้านหลังอิฐใสโมเสคอยู่เท่านั้นเองละ ดูไปก็เหมือนภาพตัดต่อเลยนะ
© tomyan112 / reddit
7. ด้วยความที่เจ้าหมาน้อยตัวดำที่อยู่หลังสุด มีสีที่เข้ากับกางเกงพอดีทำให้เราเห็นเหมือนเจ้าหมาตัวนั้นมีขาเหมือนของชายหนุ่ม
© diyfou / reddit
8. ภาพตึกที่ดูแบบเหมือนกับฉากบาง ๆ ที่ถูกยกขึ้นเปิดเพื่อให้เป็นทางเข้าของอะไรบ้างอย่าง แต่อันที่จริงแล้วแค่ตึกเฉียงและจุดที่ยืนอยู่โดนมุมของกำแพงบังไว้พอดีเท่านั้นเอง
© AsgerMJ / reddit
9. เมื่อคุณไม่ได้คาดหวังว่าเจ้าของของคุณจะกลับมาทันทีเพราะพวกเขาลืมอะไรบางอย่าง:
© SamanthaJK09 / reddit
10. ช่วยบอกเราหน่อยสิว่าบันไดนี้มันเป็นภาพที่ถ่ายจากส่วนที่กำลังขึ้นหรือกำลังลงกันแน่
© IndoorPilot / reddit

11.ลองสักเกตุให้ดีดีสิในหมู่พื้นที่มีก้อนหินมากมายมีเจ้านกเพนกินน่ารักน่ารักอยู่ด้วยนะลองดูดีดีสิ
© มัมมี่ / reddit
12.คุณอาจจะไม่ได้สังเกตุอะไรแต่ถ้าเราบอกว่าลองมองดูที่เงให้ดีดีสิ มันมีเงาของคนปั่นจักรยานถึง 2 เงาทั้งที่เราเห็นแค่คนเดียว มันเป็นไปได้ไงนะ (อันที่จริงระยะห่างทำให้เราถูกคนข้างหลังบังคนหน้าไว้จนเราไม่เห็นต่างหาก)
© RedFoxPro / reddit

13. “ภรรยาของเราผล็อยหลับไประหว่างการเดินทางและด้วยท่าทางของเธอ เราจึงตัดสินใจถ่ายภาพนี้ที่เหมือนกับ The Creation of Adam ขึ้นมา” มันก็ดูน่ารักดีนะ
© Iwasnotexpectingthat / reddit
14. “นุดดด.ทำไมนายถ่ายภาพของเราแบบนี้ไว้อย่างเดียวไม่มีตอนเราหล่อๆเลยเหรอไงเนี้ย”แล้วถ่ายไว้ซะเยอะเลย
© AnecstaticDude / reddit
15. ด้วยความสูงของต้นหญ้าก็ทำให้เพื่อนของเรา ดูร่างกายแฟบเหมือนตุ๊กตาไม่มีลม เพื่อนจ้าเอาลมหน่อยไหมเราจะพาไปปั้ม
© Leprechaun425 / reddit
เพื่อนได้เห็นภาพเหล่านี้แล้วเป็นอย่างไรกันบ้างภาพไหนทียังสร้างความงงให้เพื่อนเพื่อนอยู่บ้างแล้วภาพไหนที่เพื่อนเพื่อนมีแล้วคิดว่าแปลกตาก็ส่งมาให้เราและเพื่อนเพื่อนได้ดูไปด้วยกันในเพจของเราด้วยสิ

ขอบคุณเรื่องราวดีๆจาก brightside — เรียบเรียงโดย เพลินเพลิน