เรื่องราวความน่ารักของคุณปู่และคุณย่าที่อายุเป็นเพียงตัวเลข

ก่อนหน้านี้พวกเราคุ้นเคยกับการที่เราอยู่กันแบบเป็นครอบครัวใหญ่อย่างที่เรียกว่ามีตั้งแต่รุ่นพ่อแม่ของพ่อแม่เราก็มีและพี่น้องก็มีลูกหลานวิ่งเล่นอยู่ด้วยกันจนถึงขนาดที่เรียกว่าสนิทกันเหมือนพี่น้องตามกันมา ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะก่อนหน้านี้เราอยู่กันแบบช่วยเหลือเกื้อกูลกันและธุระกิจก็เป็นธุระกิจในครัวเรือนนั้นเอง แต่ว่าเมื่อความเปลี่ยนแปลงของสังคมและความเป็นอยู่ของสิ่งต่างๆ ที่แวดล้อมเราก็ทำให้พวกเราต้องปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยและนั้นเองที่ทำให้ขนาดของครอบครัวการเป็นอยู่ของพวกเรานั้นกลายเป็นขนาดที่เล็กลงจนบางคนเรียกว่าแทบจะอยู่บ้านกันเองและตอนที่ออกไปทำงานก็คงไม่มีคนอยู่บ้านกันแล้ว ทำให้พวกเราหลายคนอาจจะหลงลืมและจดจำเรื่องราวของเหล่าผู้ใหญ่อย่างคุณตาคุณยายไม่ได้กันแล้ว วันนี้พวกเราเพลินเพลินก็เลยอยากจะลองมองหาเรื่องราวดีดีของเหล่าคุณตาคุณยายที่ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาเลยซึ่งเพื่อนๆของเราได้ส่งต่อเรื่องราวดีดีเหล่านี้มาให้ ซึ่งอ่านแล้วก็รู้สึกถึงความน่ารักของคนเหล่านั้น ลองมาชมกันเลยดีกว่าว่าจะมีเรื่องราวประทับใจแบบไหนกันบ้าง

บอกเลยว่าความรู้สึกอบอุ่นดีดีที่คุณยายมีให้เรามันออกมาจากจิตใจที่ท่านมีให้ทุกคนจริง และภาพนี้คงบอกได้ว่าท่านอบอุ่นขนาดไหน ก็ลองดูสิขนาดเจ้ากระรอกน้อยยังเข้ามาหาท่านโดยไม่กังวลอะไรเลย
© Tajik / Imgur
เมื่อความรักมันไม่ได้มีข้อจำกัดเรื่องของอายุ และคู่ชีวิตก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมาตอนที่เรายังเด็กอยู่ และนี้คือคำตอบที่เราได้เห็นมาจากคุณยายของเราเองที่ท่านกำลังจะแต่งงานอีกครั้งในวันที่ท่านอายุ 80 ปีกับคนที่อาสาจะดูและท่านตราบที่เรายังมีกำลัง
© dandiamo / Imgur
ใครบอกว่าวัยรุ่นเท่านั้นที่สามารถพบเจอประสบการณ์ใหม่ๆได้ แต่คุณปู่ของเรานี้แหละที่ทำให้เรารับรู้ว่าถ้าเราพร้อมไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ก็สามารถออกไปหาประสบการณ์ใหม่ได้เสมอ อย่างภาพนี้คือท่านกำลังเอาใบไม้จากยอดเขาสูงที่ท่านเพิ่งไปเที่ยวมาโชว์เรา
© cunningstunts / Imgur
เวลาที่เราได้ทำสิ่งใหม่ๆครั้งแรกมันสร้างความสุขและความประทับใจให้เราได้เสมอและนี้คือเซลฟี่ครั้งแรกของคุณยายของเราเอง ลองดูสิรอยยิ้มที่มีความสุขที่ใครเห็นก็ต้องยิ้มตาม
© PilotTheIsland / Imgur
แอคชั่นของคุณยายคือที่สุด ต้องบอกเลยว่าท่านแสดงได้เนี้ยมากมากและนี้คือตอนที่ท่านบอกว่าหนังสือเล่มนี้มันว้าวขนาดไหน แล้วท่านก็ทำท่านี้ให้เราดู เห็นแล้วก็ต้องบอกเลยว่ายายเก่งจริงๆ
© MichelleTheHuman / Imgur
ใครว่าแก่เกินเรียนเราขอบอกเลยว่าไม่จริง เพราะนี้คือโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเครื่องแรกของท่าน ซึ่งท่านเรียนรู้การใช้งานกล้องและการเล่นโซเชียล และนี้คือภาพแรกที่ท่านถ่ายแล้วส่งมาอวดเรา
© JoulesOnJoules / Imgur
เมื่อคุณยายของเราพยายามสร้างสีสันในงานเลี้ยงวันเกิดของท่าน
© Fatuous / Imgur
พวกเราสนิทกันตั้งแต่เด็กและตอนนี้เราโตขึ้นท่านก็ยังน่ารักเหมือนเดิม
© Skins101 / Imgur
ใครๆก็บอกว่ายายของเราเป็นแฟชั่นนิสต้าซึ่งก่อนหน้านี้เราก็ไม่ได้สนใจจนได้มาพบท่านที่งานเลี้ยงรวมญาติและภาพที่เห็นตรงหน้าก็คือภาพนี้ ทั้งกางเกงและร้องเท้านี้มาจากคลอเล็กชั่นใหม่เลยนะเนี้ย
© gatchison / Reddit
เมื่อถามว่ายายอยากทานอะไรเป็นอาหารเที่ยง และยายก็เลือกมิลค์เชคสตรอเบอร์รี่ในร้านที่กำลังเป้นที่นิยมมากมาก ซึ่งพอเราถามว่าทำไมท่านถึงทราบและคำตอบที่ได้ก็คือ “ในกลุ่มเค้าส่งมาว่าต้องลองให้ได้”
© sarahws3508 / Reddit
ถามว่ายายเราอบอุ่นแค่ไหน เราก็ไม่อยากจะบอก แต่เพื่อนเพื่อนลองดูเอาเองแล้วกันว่าอบอุ่นขนาดไหนและนี้คือครั้งแรกที่พวกเค้าพบกัน
© ThaBomb / Reddit
วันเกิดคุณยายอยากทานอะไร และคำตอบที่ได้คือไก่ทอดและช็อคโกแลตเย็น ทานยังกับวัยรุ่นเลยนะ
© Texas12thMan / Reddit
เราไม่เคยลืมความอบอุ่นจากอ้อมกอดของคุณตาเลยเพราะทุกครั้งที่เราเศร้า คุณปู่จะอยู่ข้างเราเสมอถึงตอนนี้เราอาจจะไม่กล้าเข้าไปกอดเพราะเราโตมากแล้ว แต่พอได้เห็นท่านกอดน้องเหมียวแบบนี้ก็ทำให้เราคิดถึงวันเก่าๆเลย
© ChipThompson / Imgur
เมื่อเพื่อนถามว่าทำไมเราถึงเกรงใจคุณยายนักและนี้คำตอบที่เราอยากจะให้เพื่อนเพื่อนเราเห็นว่าท่านน่าเกรงขนมขนาดไหน ก็ขนาดนกตัวนี้ที่บินไปมาแล้วจู่ก็มาหยิบขนมปังจากมือท่านไป ท่านก็เลยจัดการสอนซะน้องนกยังต้องนั่งฟังเลย
© Schnarf_Shnarf / Reddit
เป็นยังไงบ้างกับเรื่องราวน่ารักของเหล่าคุณตาคุณยาย อ่านแล้วก็คิดถึงญาติของเรากันเลยนะ แล้ววันไหนว่างๆก็อย่าลืมกลับไปทาพวกท่านกันด้วยละ
ขอบคุณเรื่องราวดีๆจาก brightside — เรียบเรียงโดย เพลินเพลิน