ทุกอย่างกลับมาเหมือนใหม่ได้แค่เราเริ่มทำความสะอาดเท่านั้นเอง

จากการพูดคุยกับหลายหลายคนและเหล่าบรรดาผู้มีความรู้ความสามารถต่าง ๆ หลากหลายคนต่างบอกเราเป็นเสียงเดียวกันว่า การที่เราได้อยู่ในห้องหรือสถานที่ที่สะอาดนั้นทำให้เราสามารถสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ หรือทำงานออกมาได้ดีมากขึ้น สิ่งเหล่านี้มันจะเป็นไปได้อย่างไร หรือมันจะเป็นแบบนั้นเพราะแค่เราทำความสะอาดได้ไงคงเป็นคำถามที่หลายคนส่งสัย ซึ่งพวกเราได้ลองไปหาข้อมูลมาแล้วว่า อันที่จริงและการทำความสะอาดหรือจัดโต๊ะทำงานห้องทำงานหรือบ้านของเราให้สะอาดมันช่วยได้อย่างไร ซึ่งข้อสรุปเบื้องต้นนั้นเราได้ทราบและอยากจะบอกให้เพื่อนเพื่อนทราบกันวันนี้เลยว่า อย่างแรกคือการที่เราจัดของเป็นระเบียบแล้วก็สามารถมองเห็นและหาสิ่งต่าง ๆ ได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น ดังนั้นเวลาต้องการอะไรก็หาได้ง่ายและที่สำคัญคือไม่ต้องเปลืองเวลาในการหาของนั้นแหละทำให้เรามีเวลาไปทำอย่างอื่นได้เพิ่มขึ้น และอย่างที่สองนั้นก็คือเมื่อห้องของเราสะอาดแล้วละก็มันส่งผลต่อการพักผ่อนของเรานั้นเอง ทำให้เราสบายใจและพักผ่อนได้เต็มที่มากขึ้น และเมื่อเราพักผ่อนได้เต็มที่เราก็จะมีกำลังในการทำสิ่งอื่นๆได้ดีขึ้นยังไงละ

แต่ถึงอย่างไรก็แล้วแต่แม้ว่ามันไม่ได้ส่งผลอะไรกับกาทำงานต่าง ๆ ของคุณก็แล้วแต่ แต่เราก็ยังอย่างให้เพื่อนเพื่อนลองทำความสะอาดสิ่งต่าง ๆ ให้ดูเรียบร้อยอยู่เสมอเพราะอย่างน้อยมันก็จะทำให้เพื่อนเพื่อนมีสุขอนามัยที่ดีนั้นเอง เพราะแน่นอนว่าหากเราไม่ได้ทำความสะอาดสิ่งต่างๆ บ่อยๆแล้วละก็มันย่อมต้องมีการสะสมของสิ่งสกปรกอยู่นั้นเอง เราลองมาชมกันเลยก็กว่าว่าสิ่งของที่ไม่ได้ทำความสะอาดเลยมันจะเป็นแบบไหน และหลังจากทำแล้วมันดีขึ้นมามากขนาดไหนนั้นเอง

คีย์บอร์ดของเราที่ใช้งานมาอย่างยาวนานต้องบอกว่าถึงแม้ว่าเราจะได้เช็ดด้านนอกไปบ้างแต่ก็ไม่เคยแกะมาทำความสะอาดด้านในเลย และนี้คือสิ่งที่เราพบ
© Reddit
ทำเสร็จแล้วก็สบายใจขึ้นเยอะ

ก่อนหน้านี้เราเดินผ่านตึกเก่านี้มาหลายปีซึ่งเราก็คิดว่ามันมัสีด้านนอกเป็นสีเทามาโดยตลอด แต่วันนี้เมื่อเค้าทำความสะอากครั้งใหญ่เราก็เพิ่งรู้ว่าอันที่จริงแล้วตึกนี้สีขาว
© Reddit
มันใหม่ได้ขนาดนี้เลยเหรอเนี้ย

หลังจากที่เราใช้ชีวิตในห้องนอนของตัวเองแบบไม่ได้ดูแลห้องเลยมานาน จนทำให้เราเกือบลืมไปว่าอันที่จริงห้องเรามันน่ารักมากขนาดไหน และนี้คือภาพหลังจากที่เราได้ทำความสะอาดห้องครั้งใหญ่ในรอบปี
© Reddit
แหวนที่เราสวมมาเกือบ 20 ปีหลังจากทำความสะอาดที่ร้านแล้ว เหมือนได้ของใหม่มาใช้งานเลย
© Reddit
เพดานห้องครัวของเราที่ไม่ได้ทำความสะอาดมานาน และวันนี้เมื่อเราเรียกช่างมาช่วยดูแลก็ทำให้เราได้รู้ว่าอันที่จริงแล้วเพดานบ้านเรามันเป็นสีขาว
© Reddit
เครื่องฉีดน้ำดีดีมันดีแบบนี้นี่เองลองดูสิคราบหายไปเยอะเลย
© Reddit
การดูแลง่ายๆอย่างการขัดรองเท้าด้วยขี้ผึ้งก็ทำให้ทุกอย่างดูดีขึ้นมากเลย
©  Reddit
เราอยากจะบอกเพื่อนเพื่อนว่าแค่ทำความสะอาดและหาข้อมูลสักนิดก็จะทำให้เราทำความสะอาดสิ่งต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้นอย่างที่ขัดโลหะอันนี้เราใช้ผงฟูและน้ำส้มสายชูแช่ไว้ แล้วก็นำมาทำความสะอาดไม่นานก็เรียบร้อย
© Reddit
หลายปีที่เราไม่ได้สนใจมันเลยจนฉันลืมไปว่าโต๊ะเป็นกระจกใส และวันนี้มันก็กลับมาสดใสอีกครั้ง
© Reddit

บางอย่างเราก็ต้องเปลี่ยนให้ดีขึ้นอย่างเบาะที่ผ่านการใช้งานมานานแล้วแค่ไปที่ร้านทำไม่ถึงชั่วโมงก็ทำให้รถเราดูดีขึ้นเยอะเลย
© Reddit
คราบดำที่ทำให้โต๊ะของเราหลายเป็นของเก่าตอนนี้มันถูกทำให้สะอาดแล้วน่านั่งขึ้นเยอะเลย
© Reddit
ลองเก็บต้นไม้เล็กๆออกไปสวนของเราก็สวยขึ้นเยอะเลย
© Reddit
แก้วน้ำใบเก่าของเราที่ไม่ได้ใช้มานาน เพียงแค่ขัดด้วยผงฟูก็สะอาดเหมือนใหม่แล้ว
© Reddit
การทำความสะอาดด้วยเครื่องมือก็ทำให้เราเบาแรงไปได้เยอะเลยนะ อย่างเก้าอี้ตัวนี้ใช้เวลาแค่ไม่นานก็ขาวเหมือนใหม่
© Reddit

ถ้าคุณคิดว่าครัวของคุณทำความสะอาดยากละก็เราอยากจะบอกว่า นี้คือครัวของเราจะต้องทำความสะอาดแบบนี้ทุกวันหลังทำอาหารให้ลูกค้า และสิ่งที่เราจะบอกคือมันจะไม่ยากเลยถ้าเราทำมันทุกวัน
© Reddit

ลูกบิดตู้เก่ามากแล้วตอนแรกก็ว่าจะเปลี่ยนแต่ช่างบอกแค่ล้างทำความสะอาดก็พอแล้วเราก็ได้ของเหมือนใหม่เลยลองชมกันดูสิ
© Reddit
ได้เห็นกันไปแล้วว่าเมื่อพวกเราได้ทำความสะอาดสิ่งต่าง ๆ แล้วสิ่งของเหล่านั้นก็ดูดีขึ้นมาเลยแล้วแบบนี้เมื่อเราได้อยู่กับของที่สดใสแบบนี้แล้วก็ต้องทำให้เราสดใสเหมือนกันใช่ไหมละ

ขอบคุณเรื่องราวดีๆจาก brightside — เรียบเรียงโดย เพลินเพลิน