มาลองชม 20 เรื่องมารยาทที่เราไม่ควรทำตอนไปงานปาร์ตี้พร้อมเหตุและผล

นั้นเพราะมารยาทที่ดีสะท้อนให้เห็นถึงระดับวัฒนธรรมของบุคคล การปฏิบัติตามกฎจะเป็นตัวสร้างความประทับใจที่คุณมีกับเพื่อนหรือเจ้านายของคุณ ดังนั้นวันนี้พวกเราก็เลยอยากจะให้เพื่อนเพื่อนมั่นใจได้ว่า เพื่อนเพื่อนของเราเป็นคนสุภาพและมีน้ำใจ แต่ในกรณีนี้เราต้องการเตือนคุณเกี่ยวกับสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้ในงานปาร์ตี้
วิธีเข้าร่วมปาร์ตี้และสิ่งที่ควรนำติดตัวไปด้วย
สิ่งที่ไม่แนะนำ:
-อย่านำอาหารมาเองโดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า อย่างเช่นถ้าคุณเอาสลัดไปช่วยงานโดยไม่ได้บอกก่อน เพราะสิ่งที่คุณนำมาอาจจะไม่เข้ากันกับเมนูที่เตรียมเอาไว้ หรืออาจจะซ้ำกับอาหารที่เจ้าของงานได้เตรียมไว้แล้ว และจะเกิดการเปรียบเทียบอาหารเกิดขึ้น
-ไม่ต้องถามว่าใครเป็นใครในงานปาร์ตี้ เจ้าของงานมักจะให้บอกเรื่องทั่วไปๆ เกี่ยวกับคนที่เข้าร่วมงาน (ไม่ว่าจะเป็นญาติ เพื่อน หรือเพื่อนร่วมงาน)

-อย่าเพิกเฉยเรื่องการแต่งกายที่เจ้าภาพขอให้คุณทำตาม หากคุณได้รับเชิญไปงานปาร์ตี้โดยกำหนดเครื่องแต่งกาย ควรเตรียมชุดของคุณล่วงหน้า
-อย่ามาถึงก่อนเวลา เจ้าของงานอาจยังไม่พร้อม และไม่สะดวกที่จะต้อนรับคุณ ข้อปฏิบัติเกี่ยวกับมารยาทระบุว่าผู้ร่วมงานควรมาถึงช้ากว่ากำหนดเวลา 15 นาที แต่อย่าช้าเกิน 30 นาที
-อย่านำของขวัญมาให้เจ้าของงานมากเกินไป มันจะกลายเป็นการแข่งกันให้ของขวัญ และอาจไม่สะดวกในการหาแจกันสำหรับช่อดอกไม้ขนาดใหญ่ ของขวัญบางสิ่งบางอย่างเพื่อตกแต่งบ้านก็อาจไม่ใช่ความคิดที่ดี เนื่องจากไม่ใช่ทุกคนที่ชอบเก็บสิ่งของต่างๆ ไว้ในบ้าน มันเป็นการดีกว่าที่จะแสดงความขอบคุณของคุณด้วย ช่อดอกไม้เล็ก ๆ ผ้าเช็ดตัวสักผืน หรือสบู่หอม -อย่าแจ้งเจ้าของงานล่วงหน้าว่าคุณแพ้อาหาร หากคุณแพ้อาหาร คุณสามารถนำอาหารมาเองได้

วิธีการปฏิบัติตนในสถานที่ของเจ้าของงาน
การกระทำที่ไม่สุภาพ:
-เปิดตู้เย็นและลิ้นชัก และทำเหมือนอยู่บ้านตัวเองในห้องครัวของเจ้าของงาน จับเด็กทารกที่นอนอยู่ในเปล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพ่อแม่ไม่อยู่หรือไม่ได้รับอนุญาต ในกรณีที่เด็กมีอาการเริ่มร้องไห้คุณสามารถช่วยปลอบได้ แต่จะเป็นการดีกว่าที่จะแจ้งผู้ปกครองโดยตรง -ชักชวนเด็กให้เปิดของขวัญวันเกิด ปฏิกิริยาของพวกเขากับของขวัญ เป็นสิ่งที่คุณคาดคิดไม่ได้เลย และมันจะทำให้พวกเขาและแขกรับเชิญอยู่ในสถานการณ์ที่อึดอัดได้ -การล้างจานเก็บกวาดทำความสะอาดใดๆ สำหรับผู้ที่สนิทสนมมากเท่านั้นที่จะช่วยทำความสะอาดหลังเลิกงานปาร์ตี้ แต่มันเป็นการดีที่จะเสนอความช่วยเหลือเจ้าของบ้านเสมอ

-ไม่ควรปรับอุณหภูมิของเครื่องปรับอากาศหรือเครื่องทำความร้อน หรือพัดลมระบายความร้อนด้วยตนเอง เป็นการดีกว่าที่จะบอกเจ้าของงานอย่างสุภาพว่าคุณหนาวหรือร้อน ช่วยปรับหน่อยได้ไหม -บอกลูก ๆ ของคุณถึงวิธีการปฏิบัติตัวในที่สาธารณะ หากคุณมางานเลี้ยงกับเด็กและพวกเขาเริ่มทำพฤติกรรมที่ไม่ดี ขอให้พวกเขาหยุดอย่างเงียบๆ -ไม่ควรให้คำแนะนำวิธีการปรุงอาหารแก่เจ้าภาพงาน โดยที่เจ้าภาพไม่ได้ร้องขอ -จ่ายเงินสำหรับแก้วหรือสิ่งอื่นๆ ที่คุณทำเสียหาย มันไม่สมควร และจะเป็นการดีกว่าหากคุณเอาของมาชดใช้แทนสิ่งที่เสียหายในภายหลัง -ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะไปขอรหัสผ่าน WiFi ของบ้านคนอื่น เพราะมันเป็นของใช้ส่วนตัวของแต่ละบ้าน -อยู่ที่ปาร์ตี้นานเกินไป เวลาที่เหมาะสมโดยทั่วไปคือ ผู้ร่วมงานควรออกเวลา 11.00-12.00 pm. หรือเวลาที่เจ้าของานกำหนด อย่าลืมว่าเจ้าของงานจะต้องใช้เวลาทำความสะอาดบ้านหลังจากแขกออกไป

มารยาทในการใช้ห้องน้ำ
การกระทำที่ไม่สามารถยอมรับได้:
-เจ้าของงานที่มีน้ำใจมักเตรียมชุดอุปกรณ์อาบน้ำแยกต่างหากโดยเฉพาะสำหรับแขก ก่อนที่คุณจะใช้ห้องน้ำ ควรถามถึงผ้าเช็ดตัวที่คุณสามารถใช้เช็ดมือได้
-หากคุณสังเกตเห็นว่าของใช้ในห้องน้ำ หรืออุปกรณ์อาบน้ำหมด ให้บอกพวกเขาอย่างสุภาพเกี่ยวกับเรื่องนี้

พฤติกรรมที่ดีบนโต๊ะอาหาร
มารยาทที่คุณไม่ควรทำ:
-เริ่มกินก่อนเจ้าของงานและนั่งที่โต๊ะก่อนที่คุณจะได้รับเชิญ
-ระวังเรื่องส่วนผสมของอาหาร อย่างเช่น หากคุณไม่กินหัวหอม เลือกที่จะไม่กินสลัดแทนที่จะเขี่ยมันออกมาจากจาน
-อย่าขอเจ้าของบ้านให้นำสิ่งของหรืออาหารที่ไม่ได้อยู่บนโต๊ะเช่น เกลือ พริกไทย ซอสมะเขือเทศและอื่น ๆ

-แสดงอาการและให้ความสนใจกับจานที่สกปรกหรือมีผมอยู่ในสลัด ในสถานการณ์ที่ละเอียดอ่อนเช่นนี้ขอเปลี่ยนจานหรือส้อมกับเจ้าของงานอย่างสุภาพและเงียบๆ
-ใช้ผ้าเช็ดปากผิดวิธี เมื่อคุณนั่งที่โต๊ะวางมันบนหัวเข่าของคุณ และปล่อยให้มันอยู่ทางซ้ายมือของคุณหลังจากที่คุณกินเสร็จ อย่าใช้มันเพื่อสั่งน้ำมูกของคุณ!
-การทานขนมปัง คุณควรใช้มือค่อย ๆ แบ่งขนมปังเป็นชิ้นเล็ก แล้วทาน แทนการเอาช้อนตัดเพราะอาจะเกิดเสียงดังได้ -ป้อนอาหารลูกๆของคุณด้วยอาหารของผู้ใหญ่ และยิ่งถ้าเป็นอาหารราคาสูงหรืออาหารแปลกใหม่ มันจะเป็นการอึดอัดสำหรับเจ้าของงานและแขกคนอื่น ๆ เมื่อเด็กถ่มน้ำลาย และคายซอสบลูเบอร์รี่ออกมา และบอกว่าอาหารจานนั้น“ ไม่ได้เรื่อง”

-อย่าเติมเกลือ หรือเครื่องปรุงรส ในจานโดยไม่ชิมก่อน
-หากคุณกำลังควบคุมอาหาร ควรแบ่งทานอาหารจายเล็ก ๆ ไม่จำเป็นต้องบอกทุกคนว่าคุณกินมังสวิรัติ หรือ กำลังลดน้ำหนัก เพราะเราสามารถเลือกทานอาหารต่าง ๆ ได้เอง
-ขอถ้วยชาหรือกาแฟก่อนของหวาน มันไม่ใช่เรื่องดีในการแสดงนิสัยของคุณในบ้านของคนอื่น เพราะทุกอย่างจะไม่เป็นไปตามแผนของพวกเขา ถ้าคุณทำการปรับเปลี่ยนลำดับอาหารอาจทำให้พวกเขารู้สึกไม่สบายใจได้
-คุณเคยทำอะไรที่ไม่สุภาพและแย่ๆ บ้างหรือเปล่าในงานปาร์ตี้? คุณปฏิบัติตามกฎเหล่านี้เมื่อคุณอยู่ในงานปาร์ตี้หรือไม่? ลองทำตามคำแนะนำ คุณจะเป็นคนที่น่าเชิญมางานที่สุด

ขอบคุณเรื่องราวดีๆจาก boredpanda — เรียบเรียงโดย เพลินเพลิน